Tổng thống Trump nói về “những thắng lợi lịch sử”

Sau nhiều tuần tuyên bố sẽ giành chiến thắng trong chiến dịch đảo ngược kêt quả bầu cử, Tổng thống Donald Trump hôm 31-12 đăng tải đoạn video nhìn lại điều ông mô tả là “những thắng lợi lịch sử”.

11:30 01/01/2021

"Chúng ta phải được ghi nhớ về những gì chúng ta đã làm" – Tổng thống Trump khẳng định trong đoạn video được chia sẻ trên Twitter nhằm ca ngợi những thành tựu đạt được dưới thời của ông, bao gồm ứng phó Covid-19 và tái thiết kinh tế.

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định Mỹ đã sản xuất được vắc-xin Covid-19 trong thời gian ngắn kỷ lục và ông đã dự đoán chính xác vắc-xin sẽ xuất hiện trước khi năm 2020 kết thúc.

Theo Reuters, Tổng thống Trump ban đầu lên kế hoạch dự tiệc đón năm mới tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida nhưng đã cắt ngắn kỳ nghỉ tại đây để trở về thủ đô Washington.

Quay lại Nhà Trắng, Tổng thống Trump phớt lờ những câu hỏi của phóng viên về vấn đề Iran và về việc liệu ông có tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20-1 hay không.

 nói về “những thắng lợi lịch sử” - 1

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump xuống trực thăng trở về Nhà Trắng hôm 31-12. Ảnh: Reuters

Nhà Trắng không giải thích vì sao Tổng thống Trump trở về sớm hơn dự kiến. Nhiều ý kiến cho rằng quyết định này liên quan đến cuộc chiến của ông với quốc hội về việc ông phủ quyết dự luật quốc phòng, cũng như về việc ông yêu cầu tăng tiền trợ cấp Covid-19 trực tiếp cho mỗi công dân Mỹ từ 600 USD lên 2.000 USD.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell, quan chức cấp hàng đầu của đảng Cộng hòa, hôm 31-12 quyết định chặn cuộc bỏ phiếu để thông qua dự luật nâng mức trợ cấp Covid-19 như mong muốn của Tổng thống Trump, nói rằng đây là "một cách tồi tệ để giúp đỡ những gia đình thực sự cần hỗ trợ".

Trong khi đó, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi thư để chúc người dân và quốc gia của ông một năm mới tốt lành nhưng không tiết lộ mục tiêu trong năm 2021.

Lãnh đạo Kim khẳng định sẽ "làm việc chăm chỉ để sớm mang lại một kỷ nguyên mới mà trong đó, ý tưởng và khao khát của người dân chúng ta sẽ trở thành hiện thực" – KCNA khẳng định sáng 1-1.

 nói về “những thắng lợi lịch sử” - 2

Lãnh đạo Kim Jong-un không tiết lộ mục tiêu 2021 của Triều Tiên trong thông điệp năm mới. Ảnh: Bloomberg

Về phần mình, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói về đột phá vắc-xin Covid-19 do Trường ĐH Oxford và Công ty AstraZeneca (đều của Anh) đồng phát triển, cũng như về mặt tích cực của Brexit (Anh rời khỏi khối Liên minh châu Âu - EU).

"Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời cho đất nước. Chúng ta đã có tự do trong tay và được toàn quyền khai thác tối đa sự tự do này" – Thủ tướng Johnson khẳng định trong thông điệp mừng năm mới, sau khi Anh và EU đạt được thỏa thuận Brexit.

"Trong năm 2020, các nhà khoa học Anh đã đưa ra một trong những giải pháp điều trị Covid-19 sớm nhất thế giới. Vài ngày qua, một tia hy vọng mới lại xuất hiện từ phòng thí nghiệm của Oxford" – ông Johnson nói thêm.

 nói về “những thắng lợi lịch sử” - 3

Thủ tướng Boris Johnson khẳng định Brexit cho Anh sự tự do để gặt hái nhiều thành công hơn so với các nước EU. Ảnh: Sky News

Tags:
Vì sao sự lương thiện và chân thành là hai thứ không thể giả vờ là ra được?

Vì sao sự lương thiện và chân thành là hai thứ không thể giả vờ là ra được?

Lương thiện và chân thành là 2 thứ vô giá trên thế giới

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất