Tổng thống Trump: Obama nhiều lần đề nghị gặp Kim, nhưng đều bị từ chối

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, hôm thứ Sáu (5/7), nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ có mối quan hệ “rất tốt đẹp” với Triều Tiên sau khi ông có cuộc gặp bất ngờ với Kim Jong Un ở Bàn Môn Điếm, theo Yonhap.

22:30 06/07/2019

“Các bạn sẽ không còn phải lo lắng về cuộc chiến với Triều Tiên, chắc chắn như việc các bạn đang đứng đó”, ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng, và đề cập đến mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên trong suốt thời gian cựu Tổng thống Barack Obama tại vị.

“Và hiện tại là một mối quan hệ tốt. Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Nhưng chắc chắn như việc các bạn ở đó, các bạn sẽ không còn trong cuộc chiến với Triều Tiên nữa”, ông Trump nói.

(Ảnh từ tài khoản Facebook của )

Ông Trump cũng lưu ý về những điều mà chính phủ Hoa Kỳ đã làm được dưới thời ông, như việc Triều Tiên đã chấp thuận thả các tù nhân và bàn giao hài cốt của nhiều quân nhân Mỹ hy sinh trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-53).

“Rất nhiều điều tốt đẹp đang diễn ra, và không có thử nghiệm hạt nhân”, ông Trump nói. “Trong thời gian Tổng thống Obama, họ thử hạt nhân, họ phóng tên lửa. Hiện tại, mọi thứ đều tốt đẹp và yên bình”.

Tổng thống Donald Trump đặt chân lên đất Triều Tiên bắt tay với Kim Jong Un, trong khi cựu Tổng thống Barrack Obama ở lại trên đất Hàn Quốc và nhìn qua ống nhòm để thấy Triều Tiên. (Ảnh: Susan Walsh/AP)

Tổng thống Trump tiết lộ rằng trong thời gian nắm quyền, ông Obama cũng muốn gặp Kim Jong Un, đã kêu gọi gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên trong “nhiều dịp”, nhưng đều bị từ chối.

Trên thực tế, ông Trump là tổng thống Hoa Kỳ thứ 5 tới thăm DMZ chia cắt hai miền Triều Tiên, nhưng ông là người đầu tiên đặt chân lên đất Triều Tiên.

Sự kiện này đánh dấu một cột mốc lịch sử của một tổng thống Hoa Kỳ. Ngay cả Kim Jong Un cũng ca ngợi khoảnh khắc đó, nói rằng: “Tôi tin rằng đây là một biểu đạt của [Tổng thống Trump] sẵn sàng xóa bỏ tất cả quá khứ không may và mở ra một tương lai mới”.

“Và hiện tại chúng tôi có một mối quan hệ rất tốt đẹp. Chúng tôi đã làm rất nhiều”, ông Trump nói.

Kha Đạt

Tags:
Tòa Mỹ ngăn Trump dùng tiền của Lầu Năm Góc để xây tường biên giới

Tòa Mỹ ngăn Trump dùng tiền của Lầu Năm Góc để xây tường biên giới

Toà phúc thẩm Mỹ từ chối bỏ lệnh cấm chính quyền Trump dùng ngân sách dành cho công tác chống ma túy vào việc xây tường biên giới với Mexico.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất