Tổng thống Trump: Ông Biden là ‘cơn ác mộng tồi tệ nhất’

Tổng thống Donald Trump tuyên bố trước cử tri tại Pennsylvania rằng đảng Dân chủ đã bán rẻ nhân công Mỹ và việc ông Biden lên nắm quyền sẽ là “cơn ác mộng tồi tệ nhất”.

23:30 21/08/2020

“Ông Biden là cơn ác mộng tồi tệ nhất của các bạn”, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Old Forge hôm 20/8.

“Ông ấy đã dành nửa thế kỷ qua tại Washington để bán rẻ đất nước và cho phép các nước khác cướp đi việc làm của chúng ta”, ông Trump gay gắt.

Cũng theo ông Trump, đảng Dân chủ sẽ sớm tăng thuế, mở cửa biên giới để “đám đông bạo lực” tràn vào và bỏ rơi nhân công của nước Mỹ. Ông tuyên bố xu hướng tội phạm gia tăng tại các thành phố lớn sẽ nhấn chìm đất nước dưới thời ông Biden.

TT Trump noi ong Biden la con ac mong toi te nhat anh 1

Ông Trump tuyên bố việc ông Biden lên nắm quyền là “cơn ác mộng tồi tệ nhất”. Ảnh: NBC News.

“Nếu bạn muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra dưới thời Biden, hãy nghĩ tới những hệ quả sau sự kiện ở Minneapolis, tình trạng vô chính phủ và bạo lực ở Portland hay những vỉa hè đẫm máu ở Chicago. Hãy tưởng tượng những điều đó xảy ra trong khu dân cư của các bạn”, ông Trump quả quyết.

Địa điểm tổ chức buổi vận động tranh cử này nằm gần quê hương của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Ông Trump phát biểu ngay trước giờ ông Biden đọc diễn văn chấp nhận đề cử tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ.

Bài diễn văn của ông Biden nhắm thẳng đến Tổng thống Trump ngay từ phần mở đầu. "Tổng thống đương nhiệm đã bao phủ nước Mỹ trong bóng tối quá lâu rồi".

"Quá nhiều giận dữ, quá nhiều sợ hãi, quá nhiều chia rẽ. Giờ đây, tôi xin hứa với các bạn: nếu các bạn tin tưởng để tôi đảm nhận vị trí tổng thống, tôi sẽ khơi dậy những điều tốt đẹp nhất trong mỗi chúng ta, chứ không phải những điều tồi tệ nhất. Tôi sẽ là đồng minh của ánh sáng, chứ không phải bóng tối", ông Biden nhấn mạnh.

Ông Biden chỉ trích tổng thống đương nhiệm "không có một chút trách nhiệm nào" và "chỉ thổi bùng lên những ngọn lửa giận dữ và chia rẽ".

"Ông ấy sẽ thức dậy mỗi ngày tin rằng công việc này chỉ xoay quanh ông ấy, không phải dành cho các bạn", ông Biden cảnh báo.

Tags:
Bài phát biểu nảy lửa của ông Obama nhằm thẳng vào TT Trump

Bài phát biểu nảy lửa của ông Obama nhằm thẳng vào TT Trump

Tổng thống Obama đã có những chỉ trích mạnh mẽ nhất từ trước đến nay về Tổng thống Trump, cảnh báo nền dân chủ Mỹ bị đe dọa, trong bài phát biểu đầy sự nghiêm khắc và cấp bách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất