Tổng thống Trump phá kỷ lục phiếu phổ thông của ông Obama

Số phiếu phổ thông Donald Trump nhận được trong cuộc bầu cử năm nay đã vượt kỷ lục của người tiền nhiệm Barack Obama hồi năm 2008.

00:00 07/11/2020

Theo số liệu cập nhật mới nhất của Fox News, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hiện nhận được 69,6 triệu phiếu bầu phổ thông. Con số này giúp ông Trump phá kỷ lục gần 69,5 triệu phiếu bầu phổ thông mà cựu tổng Thống Barack Obama nhận được trong mùa bầu cử năm 2008, khi ông đánh bại đối thủ John McCain.

Theo Fox News, tính đến nay, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã nhận được hơn 73,4 triệu phiếu bầu phổ thông, lập kỷ lục giành nhiều phiếu phổ thông nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ.

Tổng thống Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama (Ảnh: AFP)

Ông Trump đang chiếm khoảng 47,9% tổng số phiếu bầu phổ thông đã được kiểm, trong khi đối thủ Joe Biden chiếm hơn 50,5%.

Số phiếu phổ thông ông Trump và ông Biden nhận được chưa bao gồm các phiếu bầu vẫn đang được kiểm tại 5 bang gồm Pennsylvania, North Carolina, Georgia, Nevada và Alaska. Đặc biệt, cuộc đua giữa hai ứng viên tổng thống vẫn đang diễn ra kịch tính tại 3 bang chiến trường gồm Pennsylvania, North Carolina, Georgia.

Số cử tri Mỹ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay tăng vọt so với những kỳ bầu cử trước đây. Ước tính hơn 100 triệu người đã bỏ phiếu sớm trước ngày bầu cử chính thức 3/11.

Việc nhận số phiếu phổ thông nhiều hơn không đảm bảo một chiến thắng cho ứng viên tổng thống Mỹ. Thay vào đó, số phiếu đại cử tri sẽ quyết định ai sẽ trở thành chủ nhân Nhà Trắng.

Kết quả kiểm phiếu tính tới nay cho thấy, ông Biden đã giành 264 phiếu đại cử tri, trong khi ông Trump giành 214 phiếu. Ứng viên nào giành tối thiểu 270 trong tổng số 538 phiếu đại cử tri sẽ đắc cử tổng thống Mỹ.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/tong-thong-trump-pha-ky-luc-phieu-pho-thong-cua-ong-obama-20201106154541821.htm

Tags:
Obama tố Trump nói dối hàng ngày

Obama tố Trump nói dối hàng ngày

Obama nói nếu có một đảng viên Dân chủ như Trump, luôn "nói dối mỗi ngày", ông cũng sẽ không ủng hộ cho người đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất