Tổng thống Trump phản đối lệnh cấm ông chặn người dùng Twitter

Nhà lãnh đạo Mỹ kháng cáo quyết định từ một tòa án liên bang xác định ông vi hiến khi chặn một số người dùng bất đồng chính kiến khỏi trang Twitter.

04:00 26/08/2019

Tòa phúc thẩm khu vực 2 tại New York vào tháng trước giữ nguyên phán quyết của một tòa án cấp thấp hơn, yêu cầu Tổng thống Donald Trump bỏ chặn hàng chục người theo dõi.

thường dùng trang Twitter thông báo nhiều chính sách quan trọng - Ảnh: NBC News

Theo thẩm phán Barrington Parker: “Tu chính án thứ nhất thuộc Hiến pháp không cho phép quan chức loại trừ người khác khỏi hoạt động đối thoại cởi mở trực tuyến chỉ vì họ bày tỏ quan điểm mà quan chức không bằng lòng”.

Nhưng Tổng thống Trump vẫn quyết định kháng cáo. Trong văn bản gửi đến tòa, ông đánh giá quyết định đưa ra tháng trước “về cơ bản là hiểu sai”.

Phía Bộ Tư pháp cũng lên tiếng cảnh báo nếu phán quyết được giữ nguyên, thì mọi hoạt động của quan chức Mỹ trên tài khoản mạng xã hội cá nhân đều phải bị kiểm duyệt nghiêm ngặt về tính hợp hiến. Đáp trả lại, thẩm phán Parker nhận xét Twitter Tổng thống Trump có đầy đủ yếu tố của một tài khoản chính thức do chính phủ điều hành.

Lập vào năm 2009, tài khoản @realDonald Trump hiện có hơn 63 triệu người theo dõi. Nhà lãnh đạo Mỹ thường sử dụng kênh này thông báo nhiều chính sách quan trọng (gần đây nhất là kế hoạch tăng thuế với hàng Trung Quốc) cũng như công kích đối thủ chính trị, người chỉ trích. Bảy người dùng Twitter bị ông cùng một tổ chức thuộc đại học Columbia đã kiện ông ra tòa.

Tags:
Vài giờ sau khi đoàn Mỹ đến Trung Quốc, ông Trump ‘dội bom’ Twitter

Vài giờ sau khi đoàn Mỹ đến Trung Quốc, ông Trump ‘dội bom’ Twitter

Vài giờ sau khi phái đoàn đàm phán Mỹ hạ cánh xuống Trung Quốc để nối lại đàm phán thương mại Mỹ - Trung, ông Trump đã ‘dội bom’ Twitter với những chỉ trích Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất