Tổng thống Trump sắp ϯuпց ᵭòп lớn ρhảп ρháσ chiến thắng của ông Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump

05:00 10/11/2020

Đang lên kế hoạch khôi phục các cuộc mít-tinh quy mô lớn giống như hồi ông vận động tranh cử nhưng giờ đây tập trung vào các khiếu kiện khi ông phản đối kết quả bầu cử vừa qua.

Theo một bản tin của Axios đã được Fox News xác nhận, chiến dịch của  dự định đi theo một con đường ít truyền thống hơn để phản đối kết quả bầu cử, bao gồm tổ chức "một loạt các cuộc mít-tinh ủng hộ Trump" tập trung vào các nỗ lực pháp lý đang diễn ra ở nhiều bang trên khắp cả nước.

 sắp tung đòn lớn phản pháo chiến thắng của ông Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Cùng với các cuộc biểu tình, dự kiến sẽ dùng cáo phó của những người đã chết nhưng "vẫn có phiếu bầu" để làm bằng chứng về gian lận cử tri. Chiến dịch của ông còn gửi các nhóm kiểm phiếu lại tới Georgia, Arizona, và Pennsylvania, với hạ nghị sĩ Doug Collins của Georgia dẫn đầu các nỗ lực ở bang Quả Đào này.

Ông Trump cam kết sẽ có hành động pháp lý trong những ngày tới, khi ông từ chối thừa nhận thất bại trước đối thủ Joe Biden trong cuộc chạy đua vào năm 2020. Dù không đưa ra bằng chứng, ông Trump và chiến dịch của mình đã nâng tầm các cáo buộc về gian lận cử tri quy mô lớn ở Pennsylvania cùng nhiều bang mà ông Biden đã giành chiến thắng.

Luật sư của Tổng thống Trump là Rudy Giuliani cũng tuyên bố quyết tâm tìm ra hành vi gian lận của phe Dân chủ và theo kiện đến cùng. Ông cho biết, đơn kiện đầu tiên liên quan đến cáo buộc gian lận ở Pennsylvania được chuyển lên tòa án trong ngày 9/11 và dự kiến có thêm 5 vụ kiện nữa được tòa thụ lý trong tuần này.

Theo luật sư Giuliani, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump hiện đã thu thập đủ bằng chứng để lật ngược chiến thắng sít sao của ông Biden tại 2 bang Pennsylvania và Michigan.

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tong-thong-trump-sap-tung-don-lon-phan-phao-chien-thang-cua-ong-joe-biden-687291.html

Tags:
Rộ tin bà Melania đang 'chờ từng phút một' để li hôn ông Trump

Rộ tin bà Melania đang 'chờ từng phút một' để li hôn ông Trump

Một năm quá tồi tệ với ông Trump: Mắc Covid-19, thua bầu cử, phải rời Nhà Trắng, bị đồn sắp li hôn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất