Tổng thống Trump sẽ dùng ngân sách phòng chống ma tuý để xây tường biên giới

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức dùng quyền hành pháp ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để xây bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

10:00 28/07/2019

Ngày 26/7, Tòa án tối cao đã bác bỏ phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới và đồng ý để chính quyền Tổng thống Donald Trump sử dụng khoản ngân sách từ Bộ Quốc phòng Mỹ vào việc xây dựng bức tường dọc biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Trong cuộc họp báo tại Vườn Hồng của Nhà Trắng, Tổng thống nhấn mạnh quyết định xây dựng tường biên giới không phải để hoàn thành lời hứa lúc tranh cử mà là để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo và an ninh tại biên giới

Tổng thống Trump sẽ sử dụng 2,5 tỷ USD để xây tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Theo TTXVN, với quyết định này, chính quyền Tổng thống Trump có thể sử dụng khoản tiền 2,5 tỷ USD trong ngân sách phòng chống ma túy của Lầu Năm Góc để chi cho việc thay thế các hàng rào hiện nay ở Arizona, California và New Mexico bằng hàng rào vững chắc hơn.

Đề xuất xây tường biên giới của Trump vấp phải nhiều phản đối. Hồi đầu tháng 7, toà phúc thẩm liên bang khu vực 9 của Mỹ đồng ý với phán quyết của tòa cấp dưới, bác yêu cầu của Trump về việc sử dụng khoản tiền từ Lầu Năm Góc để xây dựng tường biên giới với Mexico.

Tổng Thống Trump đã biến xây tường biên giới thành trọng tâm trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Bức tường là một phần của chính sách nhập cư cứng rắn và là trọng tâm trong chiến dịch tái tranh cử 2020 của Tổng thống Mỹ.

Theo ĐSPL

Tags:
Những điều cần biết về Thẻ xanh Mỹ sau khi đã ly hôn

Những điều cần biết về Thẻ xanh Mỹ sau khi đã ly hôn

Vì I-130 chỉ là sự khởi đầu của hành trình nhập cư của bạn đối với thẻ xanh, không có gì ràng buộc pháp lý đối với Hoa Kỳ. Vì vậy, bạn sẽ không thể tiếp tục theo đuổi thẻ xanh nếu bạn và vợ / chồng của bạn ly dị.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất