Tổng thống Trump sẽ “không tha" con trai ông Biden?

Ông Joe Biden hôm 16-12 nói rằng tin tưởng con trai - Hunter Biden - không làm gì sai khi bị Văn phòng công tố bang Delaware điều tra thuế. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump cân nhắc bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra con trai ông Biden.

00:30 18/12/2020

Theo CNBC, dường như đây là lần đầu tiên ông Biden công khai nói rằng ông tin Hunter Biden vô tội. Hiện ông Hunter Biden vẫn chưa bị các công tố viên buộc tội.

Ông Biden nhấn mạnh: "Tôi tự hào và tin tưởng con trai", khi được hỏi liệu ông có nói chuyện với Hunter Biden sau khi cuộc điều tra được đưa ra ánh sáng hay không và liệu ông có tin rằng con trai phạm tội hay không.

Hồi tuần trước, ông Hunter Biden thông báo đang bị văn phòng công tố ở bang Delaware điều tra về thuế. Hunter Biden, vốn là luật sư, nói rằng ông tin cuộc điều tra sẽ minh oan cho ông trước bất kỳ vấn đề sai trái nào.

Ông Hunter Biden cho biết: "Tôi rất coi trọng chuyện này và tôi tin chắc việc xem xét chuyên nghiệp và khách quan về những vấn đề liên quan sẽ chứng minh tôi xử lý công việc hợp pháp và phù hợp".

 sẽ “không tha" con trai ông Biden? - 1

Ông Joe Biden ôm con trai Hunter Biden tại một sự kiện vận động tranh cử. Ảnh: Reuters

Văn phòng chuyển giao của ông Biden cũng lưu ý trong một thông cáo rằng ông Biden "vô cùng tự hào về con trai, người đã chiến đấu qua những thử thách khó khăn, trong đó có cả những cuộc tấn công cá nhân ác ý trong những tháng gần đây, để trở nên mạnh mẽ hơn".

Trước đó, Tổng thống Donald Trump được cho là tức giận và liên tục đả kích Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr trên Twitter sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin ông Barr đã biết về cuộc điều tra về thuế của ông Hunter Biden trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 song ông Barr không để cuộc điều tra bị rò rỉ.

Bộ Tư pháp, do ông Barr đứng đầu, theo quy định không xác nhận cuộc điều tra đang diễn ra cho đến khi ông Hunter Biden bị buộc tội hình sự. Bộ Tư pháp cũng có chính sách không thực hiện các hành động công khai cuộc điều tra nếu động thái đó có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Cuộc điều tra Hunter Biden khiến rạn nứt giữa Tổng thống Trump và ông Barr ngày càng sâu.

 sẽ “không tha" con trai ông Biden? - 2

Tổng thống Trump rời Nhà Trắng hôm 12-12. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, đài CNN cho biết Tổng thống Trump đang tham vấn các cố vấn và đồng minh về khả năng bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để phụ trách cuộc điều tra ông Hunter Biden.

Theo một số quan chức chính quyền Trump và các đảng viên Cộng hòa, Tổng thống Trump đã hỏi ý kiến Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, cố vấn Pat Cipollone và một số đồng minh khác về việc bổ nhiệm công tố viên đặc biệt này.

Các nguồn tin cho biết ông Trump đang cân nhắc có nên gây áp lực với quyền Bộ trưởng Bộ Tư pháp Jeffrey Rosen để bổ nhiệm công tố viên đặc biệt hay không, hoặc nếu cần, có thể thay thế quyền bộ trưởng bằng một người có nhiều khả năng nghe lời ông hơn.

Tổng thống Trump thậm chí yêu cầu nhóm pháp lý của mình, bao gồm luật sư riêng Rudy Giuliani, xem xét khả năng ông có quyền bổ nhiệm công tố viên đặc biệt hay không.

Tags:
CNN LO ÂU VÌ TƯƠNG LAI KHÔNG CÒN ÔNG TRUMP

CNN LO ÂU VÌ TƯƠNG LAI KHÔNG CÒN ÔNG TRUMP

Chỉ trích Tổng thống Trump từng là "con gà đẻ trứng vàng" cho CNN và MSNBC. Giờ đây, hai kênh này phải sớm tìm ra hướng phát triển mới khi ông Trump chuẩn bị rời nhiệm sở.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất