Tổng thống Trump thề bảo vệ quyền được sống của trẻ chưa sinh

Hôm thứ Sáu (18/1), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu qua video trước những người vận động chống phá thai của sự kiện March for Life năm nay (Hành quân vì sự sống), trong đó ông thề sẽ bảo vệ những đứa trẻ chưa được sinh ra và sẽ không ký những đạo luật được gửi từ Quốc hội nếu chúng làm yếu sự bảo vệ sinh mạng con người.

11:30 23/11/2019

Trong khi những người biểu tình chống phá thai tại sự kiện March for Life lần thứ 46 tập trung tại thủ đô Washington DC, Phó Tổng thống Mike Pence và vợ đã bất ngờ có mặt. Sau đó ông đưa đến thông điệp đặc biệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump qua một video.

Hãy biết rằng các bạn có một đồng minh không thể lay chuyển ở vị Phó Tổng thống này, ở gia đình các bạn và có một chiến binh ở Tổng thống của Hoa Kỳ”, ông Pence nói.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và vợ có mặt tại sự kiện March for Life 2019 tại thủ đô Washington DC, trong đó ông mang tới thông điệp bảo vệ sự sống của (Ảnh: Youtube)

Toàn văn bài phát biểu của Tổng thống Trump:

“Khi chúng ta nhìn vào đôi mắt của đứa trẻ mới sinh, chúng ta nhìn thấy vẻ đẹp của linh hồn con người, và sự vĩ đại của sự sáng tạo của Chúa. Chúng ta biết được rằng mỗi sinh mệnh đều có ý nghĩa, và mỗi sinh mệnh đều xứng đáng được bảo vệ. Với tư cách là Tổng thống, tôi sẽ luôn luôn bảo vệ Quyền thứ nhất trong Tuyên ngôn độc lập của chúng ta: Quyền được sống.

Trong tuần đầu tiên tôi nhậm chức, tôi đã phục hồi chính sách Thành phố Mexico, chúng ta đã có những hành động dũng cảm để bảo vệ quyền tự do tôn giáo của bác sĩ, y tá và các tổ chức từ thiện như Hội Chị em của người nghèo. Chúng ta công bố những đề xuất mới nhằm cấm những người thụ hưởng Chương trình Kế hoạch hóa gia đình Nhan đề 10 tới các phòng khám thực hiện phá thai. Chúng ta đang ủng hộ sự lựa chọn yêu thương của việc cho nhận con nuôi và các trại tế bần, bao gồm bằng sự ủng hộ của các tổ chức tín ngưỡng thực hiện việc cho nhận con nuôi.

Tôi ủng hộ nỗ lực của Thượng viện để khiến Dự luật bổ sung Hyde có giá trị mãi mãi. Dự luật này sẽ cấm sử dụng tiền thuế của người dân cho việc phá thai trong các dự luật chi tiêu khác. Hôm nay tôi đã gửi một bức thư tới Quốc hội để nói rõ, nếu họ gửi bất cứ điều luật nào tới bàn của tôi mà làm yếu đi sự bảo vệ đối với sinh mạng con người, tôi sẽ phủ quyết, và chúng ta có sự ủng hộ để duy trì sự phủ quyết này.

Mỗi đứa trẻ đều là một món quà thiêng liêng từ Chúa. Như chủ đề của sự kiện Hành quân vì sự sống năm nay, mỗi người đều là đặc biệt duy nhất kể từ ngày đầu tiên sinh ra.

Tôi muốn cảm ơn các bạn, những người đến từ khắp nơi trên đất nước, đến đây để “hành quân vì sự sống”. Tôi cũng muốn cảm ơn rất nhiều người trẻ trong các bạn, những người mang đến hy vọng vào tương lai cho chúng ta.

Cùng nhau, chúng ta sẽ cố gắng cứu sống sinh mạng của những em bé còn trong bụng mẹ, để chúng có cơ hội được sống, được yêu thương, được phát triển và mơ ước, và mang tới phước lành cho đất nước chúng ta và đạt tới toàn bộ tiềm năng tươi sáng của chúng.

Cảm ơn, cầu Chúa phù hộ bạn và gia đình các bạn. Cầu chúa phù hộ nước Mỹ.”

Đức Trí

Tags:
4 công trình vĩ đại nhân loại đang hưởng thụ được ra đời từ người mang quốc tịch Việt Nam

4 công trình vĩ đại nhân loại đang hưởng thụ được ra đời từ người mang quốc tịch Việt Nam

Có thể bạn chưa biết: Tử Cấm Thành, máy tính xách tay, hệ thống ATM… và nhiều công trình vĩ đại khác mà nhân loại đang hưởng thụ đã “ra đời” từ những người mang quốc tịch Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất