Tổng thống Trump tiết lộ câu chuyện có thật bên trong Nhà Trắng

Theo một cuốn sách được phát hành ngày 26/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump ước tính số người thiệt mạng có thể lên tới khoảng 100 triệu người nếu như Mỹ tiến hành cuộc chiến tranh với Triều Tiên dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama.

12:30 30/11/2019

Bình luận trên của Tổng thống Trump được đề cập trong cuốn sách có tựa đề “Bên trong Nhà Trắng của Trump: Câu chuyện có thật về nhiệm kỳ Tổng thống của ông” của Doug Wead, tác giả được yêu thích nhất của tờ New York Times và là cựu cố vấn cho hai Tổng thống Mỹ.

Ông Wead viết, trong cuộc gặp và nói chuyện giữa ông và Tổng thống Trump vào tháng 1/2019, Tổng thống Trump nhắc lại niềm tin của mình rằng Tổng thống Obama sẽ tiến hành chiến tranh với Triều Tiên nếu như ông tiếp tục nhiệm kỳ, đồng thời cho biết: “Tôi cũng nghĩ rằng 30 đến 100 triệu người có thể đã bị giết".

tong thong trump tiet lo cau chuyen co that ben trong nha trang
Cuốn sách Bên trong của Trump: Câu chuyện có thật về nhiệm kỳ Tổng thống của ông, của tác giả Doug Wead. (Nguồn: Yonhap)

Tổng thống Trump sau đó cũng bày tỏ sự không tin tưởng đối với dự đoán của các chuyên gia khi cho rằng, chỉ khoảng 100.000-200.000 người sẽ bị giết, con số mà ông ước tính tương đương với số dân của một làng của Hàn Quốc. Dân số của Hàn Quốc là 51,2 triệu người, của Triều Tiên là khoảng 25 triệu người.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng cho ông Wead xem một số lá thư mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un và cho biết, các phương tiện truyền thông đã cho rằng, ông đã nhượng bộ quá nhiều trong cuộc gặp lịch sử đầu tiên giữa ông và nhà lãnh đạo Triều tiên ở Singapore.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump khẳng định, trên thực tế Mỹ chưa từ bỏ gì và việc hủy bỏ trò chơi chiến tranh giúp Mỹ tiết kiệm được hàng triệu USD. Mỹ có thể khởi động chiến tranh bất kỳ lúc nào. Mỹ vẫn áp đặt lệnh trừng phạt tàn khốc đối với Triều Tiên và các lệnh đó vẫn còn có hiệu lực.

Việc hủy bỏ cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sau hội nghị thượng đỉnh tại Singapore cũng được Tổng thống Trump đề cập đến trong cuộc nói chuyện với ông Wead.

Tags:
Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/11, USD vượt lên, tăng cực mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/11, USD vượt lên, tăng cực mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/11 diễn biến theo xu hướng đồng USD tăng mạnh sau khi Bộ Thương mại Mỹ công bố một loạt số liệu kinh tế tích cực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất