Tổng thống Trump tiết lộ một mong muốn mới: Liệu lần này ông có được đáp ứng không?

Kể từ sau khi có kết quả bầu cử, Tổng thống Trump muốn làm rất nhiều việc và ông cũng thực hiện phần lớn trong số đó. Tuy nhiên, có những mong muốn của ông mà một mình ông thì không thể làm được, chẳng hạn như điều mà ông mới tiết lộ này.

03:30 26/12/2020

Mặc dù chưa từng (và có lẽ sẽ không bao giờ) thừa nhận kết quả bầu cử 2020, nhưng dường như Tổng thống Trump cũng đã nghĩ đến lúc ông rời Nhà Trắng. Ông hỏi mọi người về việc lại làm chương trình The Apprentice (Nhân viên tập sự), có ý là ông sẽ quay lại với truyền hình. Ngoài ra, ông còn tiết lộ một mong muốn khác - mà điều này thì chưa ai nghĩ tới.

Theo các nguồn tin của trang The Daily Beast, Tổng thống Donald Trump đã hỏi một số trợ lý và cố vấn về quá trình đặt tên các sân bay theo tên các cựu Tổng thống.

 tiết lộ một mong muốn mới: Liệu lần này ông có được đáp ứng không? - ảnh 1

Tổng thống Trump đã hỏi về việc đặt tên sân bay theo tên cựu Tổng thống. Ảnh: AFP/ Getty.

Một nguồn tin đáng tin cậy kể lại, có lần, Tổng thống Trump tỏ ra tự nhiên và hỏi phải cần những “giấy tờ” gì để một sân bay được đặt tên theo một cựu Tổng thống.

Nhưng không phải sân bay nào cũng được đâu, vì theo một vài nguồn tin khác, thì trong 2-3 tuần vừa rồi, Tổng thống Trump cứ nói “chẳng có Tổng thống nào” lại muốn một sân bay đầy tai tiếng hay có cơ sở hạ tầng nghèo nàn đặt theo tên mình.

Thực tế, kể từ đầu năm 2018, đã ít nhất 2 lần Tổng thống Trump đề cập đến việc ông muốn một sân bay quốc gia hoặc quốc tế đặt theo tên mình. Ông muốn có một sân bay mang tên Donald J. Trump, hoặc một số người thì nói rằng ông muốn một sân bay quốc tế có tên Trump International.

 tiết lộ một mong muốn mới: Liệu lần này ông có được đáp ứng không? - ảnh 2

Tổng thống Trump bảo, chẳng ai lại muốn một sân bay tai tiếng hoặc xập xệ được đặt theo tên mình. Ảnh: CNN.

Các cựu Tổng thống được dùng tên để đặt cho các sân bay bao gồm George H.W. Bush, Jimmy Carter, Bill Clinton, Dwight D. Eisenhower, John F. Kennedy, Reagan, Theodore Roosevelt và George Washington, theo tờ The Sun.

Ngoài sự quan tâm tới sân bay, Tổng thống Trump cũng đã hỏi về việc các tàu sân bay của Hải quân có thể được đặt tên là USS Donald Trump không, theo một nguồn tin của trang The Daily Beast.

Việc Tổng thống Trump mong muốn có sân bay hoặc tàu sân bay đặt theo tên mình cho thấy, ông phần nào cũng đã tính đến việc để ông Joe Biden nhậm chức. Nhưng cũng có thể thấy rằng ông vẫn muốn có tầm ảnh hưởng nhất định sau khi rời Nhà Trắng.

 tiết lộ một mong muốn mới: Liệu lần này ông có được đáp ứng không? - ảnh 3

Tổng thống Trump dường như rất có hứng thú với sân bay. Từ trước khi trở thành Tổng thống, đã không ít lần ông viết rằng mình có thể thay đổi các sân bay. Ảnh: Twitter.

Tuy nhiên, dù mong muốn này của ông sẽ trở thành hiện thực đi nữa, thì mọi thủ tục hoặc kế hoạch cũng sẽ chỉ được bắt đầu sau khi ông rời nhiệm sở.

Nhà Trắng chưa có bình luận về những việc này.

Tags:
Nhân viên Tòa Bạch Ốc nhận lệnh bắt đầu thu dọn ngày 4 Tháng Giêng

Nhân viên Tòa Bạch Ốc nhận lệnh bắt đầu thu dọn ngày 4 Tháng Giêng

Nhân viên Tòa Bạch Ốc bắt đầu thu dọn ra đi trong vòng hai tuần lễ tới, bất kể chuyện Tổng Thống Donald Trump trước công luận không chịu nhận thua trong cuộc bầu cử vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất