Tổng thống Trump: 'Tôi không liên quan đến việc truy tố Hunter Biden'

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17-12 tuyên bố trên Twitter, ông 'không liên quan' tới bất cứ vụ truy tố nào có khả năng xảy ra đối với Hunter Biden, con trai của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

12:00 19/12/2020

Chia sẻ trên Twitter, ông Trump tuyên bố ông không liên quan đến bất kỳ cuộc điều tra tội phạm nào về gia đình của ông Biden.

"Tôi chẳng liên quan đến bất cứ vụ truy tố nào có khả năng xảy ra đối với Hunter Biden, hay gia đình Biden. Lại một tin giả nữa. Thực sự, tôi còn buồn vì phải chứng kiến chuyện này!", ông Trump viết. 

Tổng thống Mỹ đưa ra tuyên bố trên chỉ một ngày sau khi ông Jeffrey Rosen, người chuẩn bị làm quyền bộ trưởng Tư pháp Mỹ, lấp lửng về việc liệu có chỉ định công tố đặc biệt để điều tra gian lận bầu cử, hay cáo buộc đối với con trai tổng thống đắc cử hay không.

: Tôi không liên quan đến việc truy tố Hunter Biden - Ảnh 2.

Tổng thống Trump khẳng định không liên quan tới việc Hunter Biden có thể bị truy tố - Ảnh chụp màn hình

Tổng thống Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 20-1-2021. Theo một nguồn tin của Reuters, ông Trump đã âm thầm cân nhắc về việc nên hay không nên gây sức ép, buộc Bộ Tư pháp Mỹ chỉ định công tố đặc biệt để điều tra Hunter Biden. 

Theo AP, ông Trump đã tham vấn với chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, luật sư và các phụ tá về việc điều tra con trai Tổng thống đắc cử Biden. Ông Trump thậm chí đã hỏi đội ngũ luật sư của mình việc tổng thống có quyền bổ nhiệm công tố viên đặc biệt hay không.

Hôm 9-12, Hunter Biden đã thừa nhận bị điều tra các giao dịch tài chính ở Trung Quốc bao gồm nghi vấn vi phạm luật thuế và rửa tiền trong các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc.

Con trai của Tổng thống đắc cử Biden từ lâu đã trở thành tâm điểm chỉ trích của Đảng Cộng hòa, theo Hãng tin Reuters.

Ông Trump cùng những người ủng hộ đặt câu hỏi về các mâu thuẫn lợi ích trong thời gian Hunter Biden tham gia hội đồng quản trị của công ty năng lượng Ukraine Burisma. Cùng thời điểm này, ông Joe Biden là phó chủ tịch của cựu tổng thống Barack Obama.

Phía ông Trump đã kêu gọi thăm dò nỗ lực huy động vốn của ông cho một quỹ của Trung Quốc.

Tags:
Ông Trump nổi cơn thịnh nộ, quyết không rời Nhà Trắng

Ông Trump nổi cơn thịnh nộ, quyết không rời Nhà Trắng

Tổng thống Trump nói với các cố vấn rằng, ông sẽ không rời Nhà Trắng kể cả vào ngày nhậm chức của ông Biden. Bầu không khí căng thẳng từ những cơn thịnh nộ của ông Trump đang bao trùm Nhà Trắng sau ngày 14.12, theo Daily Mail.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất