Tổng thống Trump: “Tôi là một thiên tài cực kỳ ổn định”

Ông Donald Trump đã tự nhận mình là “một thiên tài cực kỳ ổn định”, bác bỏ nhận định của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi rằng ông là một tổng thống thiếu bình tĩnh.

12:30 25/05/2019

Theo Dailymail, căng thẳng giữa Tổng thống Trump và phe Dân chủ gia tăng sau khi ông cắt ngang cuộc họp ngày 22/5 với bà Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer. Động thái trên nhằm phản đối nhận định của bà Pelosi rằng ông đang cố “che đậy” khi bị Quốc hội điều tra các nghi vấn chống lại mình.

Ngày 23/5, ông Trump đã chỉ trích mạnh mẽ 2 lãnh đạo của phe Dân chủ tại cơ quan lập pháp.

“Tôi nói cho quý vị nghe, tôi đã theo dõi bà ấy (Pelosi) từ rất lâu và bà ấy đã thay đổi. Bà ấy đã đánh mất điều gì đó. Tôi nghĩ bà ấy có rất nhiều vấn đề. Bà ấy đã trở nên điên rồ ngày hôm qua”, ông Trump nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng ông không thay đổi kể từ khi trở thành Tổng thống. “Tôi không thay đổi là bao. Rất kiên định. Tôi là một thiên tài cực kỳ ổn định”, Tổng thống Mỹ tuyên bố.

Trong 48 giờ qua, cuộc đấu khẩu giữa ông Trump và phe Dân chủ tại Hạ viện đã trở nên dữ dội. Sau khi ông Trump cắt ngắn cuộc họp hôm 22/5, bà Pelosi đã chỉ trích ông hành xử như “trẻ con” và ông Schumer cho rằng ông Trump là người “rất dễ nổi giận”.

Ông Trump đã nhấn mạnh nhiều lần rằng ông rất bình tĩnh. Ông cáo buộc đảng Dân chủ đang sử dụng “chiêu bài chính trị” và tấn công công nhằm ngăn cản ông tái đắc cử vào năm sau.

“Họ đang tập trung vào cuộc bầu cử năm 2020 và cố gắng hạ bệ uy tín của đảng Cộng hòa và Tổng thống Mỹ nhiều nhất có thể. Toàn bộ đảng Dân chủ đang rất hỗn loạn. Họ chưa bao giờ hồi phục từ sau cuộc bầu cử tuyệt vời vào năm 2016”, ông Trump nhận định.

Ông Trump đã liên tiếp công kích cá nhân bà Pelosi. Các trợ lý dưới quyền ông cũng ra “làm chứng” trước báo chí rằng ông đã xử sự rất bình tĩnh khi bước vào cuộc họp nhưng do chính đảng Dân chủ đã khiến ông trở nên tức giận.

Trong khi đó, bà Pelosi lên Twitter đáp trả lại ông Trump: “Khi nào “thiên tài cực kỳ ổn định” cư xử giống như tổng thống, thì tôi sẽ sẵn lòng hợp tác với ông ấy trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, thương mại và các vấn đề khác”.

Bà cho rằng ông Trump cảm thấy mất bình tĩnh vì đảng Dân chủ đã họp khẩn đề bàn bạc về việc luận tội ông trước đó nên ông đã bỏ họp với bà về vấn đề ngân sách xây dựng cơ sở hạ tầng.

Trả lời phỏng vấn NBC News cùng ngày, bà Pelosi nói ông Trump dường như muốn bị Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đưa ra luận tội để được Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát tha bổng. Bà Pelosi cho rằng, ông Trump có thể dùng việc này để làm công cụ tuyên truyền với các cử tri rằng ông vô tội, nhưng trở thành “nạn nhân” trong cuộc chiến đảng phái.

Ông Trump đã mạnh mẽ bác bỏ nhận định của bà Pelosi.

“Cuộc chiến” giữa đảng Dân chủ và ông Trump nóng lên từng ngày trong bối cảnh các tòa án liên bang liên tiếp phán ông Trump thua kiện và phải giao nộp hồ sơ tài chính cá nhân cho các cuộc điều tra của Hạ viện.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Tags:
Mỹ xem xét trừng phạt hành động phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông

Mỹ xem xét trừng phạt hành động phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông

Nghị sĩ Mỹ yêu cầu chính phủ tịch thu tài sản, thu hồi hoặc không cấp thị thực cho cá nhân, công ty liên quan hoạt động cải tạo ở Biển Đông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất