Tổng thống Trump: Tôi sẽ cho bản thân mình một điểm A cộng

Tổng thống Trump vào ngày Chủ nhật (18/11) đã tự đánh giá điểm “A cộng” (A+) cho vai trò tổng thống của mình, và hỏi rằng có thể đạt điểm cao hơn nữa hay không, theo The Hill.

11:00 20/11/2018

“Hãy nhìn xem, tôi ghét làm điều đó, nhưng tôi sẽ làm điều đó, tôi sẽ cho bản thân mình một [điểm] A cộng”, ông nói với phóng viên Chris Wallace của hãng tin Fox News. “Như thế đủ chưa? Tôi có thể [đạt điểm] cao hơn thế không?”, ông vui vẻ hỏi lại Wallace.

Nhà báo Wallace đã đưa ra yêu cầu đối với ông Trump: “Hãy xếp hạng bản thân [ông] trong số các tổng thống vĩ đại [của nước Mỹ]? [Danh sách] có Lincoln và Washington, có Franklin D. Roosevelt và Reagan, liệu ông có ở top 10 không?”

“Tôi nghĩ rằng tôi đang làm rất tốt công việc của mình. Chúng ta có nền kinh tế tốt nhất từ trước tới nay”, ông Trump trả lời, và nói thêm. “Chúng tôi đang làm rất tốt. Chúng ta sẽ có chiến tranh với Triều Tiên, nếu, giả sử, chính quyền đó tiếp tục hành xử như vậy”.

Ông Trump đã nhiều lần tự cho mình những điểm cao kể từ khi ông giữ vị trí Tổng thống nước Mỹ. Vào tháng Tư, ông cũng đã cho mình điểm A cộng, và năm ngoái, ông cũng đánh giá mình được điểm “10” đối với việc xử lý cơn bão mạnh ở Puerto Rico.

Một cuộc thăm dò của Hill.TV thực hiện vào tuần trước cho kết quả, ông Trump đạt được 47% phiếu ủng hộ sau cuộc bầu cử giữa kỳ vào đầu tháng này.

Tính đến tháng 10/2018, sau 20 tháng đảm nhiệm vai trò Tổng thống Mỹ, ông Trump đã được ghi nhận công lao đáng nể với 289 thành tích trong 18 lĩnh vực, theo Washington Examiner.

Danh sách thành tựu của ông Trump bao gồm 173 chiến thắng tầm cỡ, đơn cử như việc tăng thêm 4 triệu việc làm cho người dân Mỹ, hay việc đưa GDP của Hoa Kỳ đạt mốc tăng trưởng trên 4%, một con số mà nhiều nhà phân tích đánh giá là không tưởng, khi nền kinh tế Mỹ xuất phát từ “đống tro tàn” của người tiền nhiệm, như đánh giá của ông Steven W. Mosher.

Lục Du

Tags:
Thương chiến nảy lửa, cựu Thứ trưởng TQ tuyên bố thích ông Trump, chê Bắc Kinh 'dại dột'

Thương chiến nảy lửa, cựu Thứ trưởng TQ tuyên bố thích ông Trump, chê Bắc Kinh "dại dột"

SCMP đánh giá lời chỉ trích mới đây nhất của cựu quan chức cấp cao Trung Quốc đã cho thấy sự chia rẽ trong nội bộ nước này về việc giải quyết vấn đề xung đột thương mại với Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất