Tổng thống Trump: Tôi thắng, công nhân Mỹ cũng chiến thắng!

TT Trump đã có buổi vận động tranh cử tại thành phố Fayetteville, bang Bắc Carolina và phát biểu rằng, chính phủ Mỹ là ‘người đứng đầu’ chống lại virus Corona Vũ Hán và sẽ sớm cho ra vaccine mới. Nếu ông thắng trong cuộc bầu cử sắp tới có nghĩa là người Mỹ giành được chiến thắng.

11:00 23/09/2020

Còn cách thời điểm bầu cử chưa đầy 7 tuần nữa, nhưng Tổng thống (TT) Trump đã nhanh chóng đẩy nhanh chiến dịch vận động tranh cử của mình. Sau buổi vận động tranh cử tại Minnesota hôm 18/9, tối hôm sau, TT Trump đã có buổi vận động tranh cử tiếp theo tại thành phố Fayetteville, bang Bắc Carolina. Trong buổi vận động này, TT Trump một lần nữa chỉ trích chính quyền Trung Quốc vì đã không ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh, gây ra thảm họa mang tính toàn cầu.

Tối 19/9, đã có buổi vận động tranh cử tại thành phố Fayetteville, bang Bắc Carolina

“Chúng tôi yêu đất nước của mình và chúng tôi muốn lãnh đạo đất nước của mình, chúng tôi không thể bỏ qua những chuyện như này. Chuyện đáng sợ đang xảy ra trên thế giới. Nó (virus Corona) vốn dĩ phải bị kiểm soát tại Trung Quốc. Họ (chính phủ Trung Quốc) đã ngăn chặn nó (virus Corona) xâm nhập vào các nơi khác ở Trung Quốc, virus này đáng lẽ phải được kiểm soát tại Trung Quốc. Để chiến thắng virus Corona, chúng tôi đã phát động cuộc vận động công nghiệp có quy mô lớn nhất từ Thế chiến II. Có người hỏi tôi, ‘ông tự cho mình bao nhiêu điểm [về việc xử lý virus Corona]?’ Tôi nói là điểm cao nhất”. Ông Trump nói

TT Trump cũng tiết lộ, sẽ có vaccine cho virus Corona trong năm nay và việc Đảng Dân chủ đã nhiều lần ngăn chặn việc cho ra đời sớm vaccine này vì các lý do chính trị.

TT Trump nói: “Chúng tôi sẽ cung cấp một loại vaccine an toàn và hiệu quả trong năm nay. Trước mắt đã thuộc loại tốt nhất, trong vài tuần là có thể đạt được trạng thái rất tốt. Nhưng người của Đảng Dân chủ không muốn vaccine. Họ không muốn  vaccine. Ban đầu họ muốn vaccine là vì họ cho rằng sẽ không có loại vaccine nào cả. Người dân muốn có được vaccine, nhưng họ lại muốn làm tổn thương  người dân, và khiến người ta phải chết vì nguyên nhân chính trị”.

Hôm 18/9, TT Trump công bố nước Mỹ sẽ cho ra 100 triệu liều vaccine trước cuối năm nay. Đến tháng 4 năm sau, mỗi người dân Mỹ chỉ cần đồng ý thì họ sẽ được tiêm chủng vaccine. 

TT Trump cũng chỉ trích ông Biden vì đã hy sinh lợi ích của nước Mỹ và khẳng định rằng nếu ông chiến thắng thì công nhân Mỹ cũng chiến thắng. 

TT Trump nói: “Tôi sẽ đồng hành cùng người dân Mỹ. Biden sẽ đồng hành cùng Trung Quốc. Nếu Biden chiến thắng thì Trung Quốc (ĐCSTQ) chiến thắng. Nếu chúng tôi thắng, nước Mỹ sẽ chiến thắng, Bắc Carolina chiến thắng, Pennsylvania chiến thắng, công nhân ở các bang của Mỹ cũng chiến thắng”.

Ngọc Trân 

Theo NTD tiếng Trung

Tags:
Chuyện vợ dọa chia tay nếu chồng bầu cho ông Trump gây 'bão' mạng xã hội Mỹ

Chuyện vợ dọa chia tay nếu chồng bầu cho ông Trump gây "bão" mạng xã hội Mỹ

Một phụ nữ ở Texas, Mỹ đã gây “bão” trên mạng xã hội Twitter khi tuyên bố sẽ bỏ chồng nếu người này không bỏ phiếu cho ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tháng 11.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất