Tổng thống Trump: Trung Quốc ‘rất muốn’ ký thỏa thuận thương mại với Mỹ

Tổng thống Donald Trump hôm 2/11 cho hay Trung Quốc hiện “rất muốn” ký thỏa thuận thương mại với Mỹ, đồng thời hai nước có nhiều tiến bộ trong đàm phán thương mại.

09:30 05/11/2018

Sau khi một cố vấn kinh tế hàng đầu của ông chủ Nhà Trắng cho thấy sự thận trọng với thông tin Trung Quốc và Mỹ sắp ký thỏa thuận thương mại, ông Trump tuyên bố: “Trung Quốc rất muốn ký một thỏa thuận (thương mại). Chúng tôi đang thảo luận rất tốt với Trung Quốc và tiến gần hơn đến việc thực hiện điều gì đó”.

Tổng thống Trump cho biết đã nói chuyện với ông Tập Cận Bình và tin trưởng rằng, “đó là một thỏa thuận công bằng cho mọi bên, song sẽ là thỏa thuận tốt cho Mỹ”.

Tuy nhiên, ông Trump vẫn cảnh báo sẽ tiếp tục tăng thêm các biện pháp đánh thuế vào hàng hóa Trung Quốc nếu trong thời gian tới không đạt được thỏa thuận thương mại.

Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Trung Quốc dự kiến trao đổi về các vấn đề thương mại bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Argentina vào cuối tháng 11 này.

Washington muốn Bắc Kinh nhượng bộ hơn nữa trong chính sách bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, trợ giá công nghiệp, chuyển giao công nghệ và tiếp cận thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, Mỹ cũng mong muốn Trung Quốc sẽ có biện pháp thu hẹp khoản thâm hụt thương mại lên đến hơn 370 tỷ USD giữa 2 nước.

Sau cuộc điện đàm “rất tốt” với Chủ tịch Trung Quốc, ông Trump nhấn mạnh, một thỏa thuận thương mại giữa 2 nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đem lại nhiều lợi ích cho Trung Quốc.

Bạch Dương (Tổng hợp)

Tags:
Xe tải tông liên hoàn ở Trung Quốc, 15 người thiệt mạng

Xe tải tông liên hoàn ở Trung Quốc, 15 người thiệt mạng

Chiếc xe đầu kéo mất thắng đã lao vào dòng xe cộ đông đúc tại một trạm thu phí thuộc tỉnh Cam Túc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất