Tổng thống Trump tuyên bố kéo dài lệnh trừng phạt Triều Tiên thêm 1 năm

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu (22/6) tuyên bố Triều Tiên vẫn là một “mối đe dọa bất thường” đối với an ninh quốc gia Mỹ.

22:30 23/06/2018

Vì vậy, ông đã ký lệnh gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, bao gồm cả việc đóng băng bất kỳ tài sản nào tại Hoa Kỳ, tờ Washington Post đưa tin.

Lệnh trừng phạt kinh tế khắc nghiệt với Triều Tiên sẽ kéo dài thêm một năm. Những trừng phạt đầu tiên được áp đặt cách đây một thập kỷ bởi Tổng thống George W. Bush sẽ được giữ nguyên. 

Lệnh trừng phạt bao gồm việc cấm các nhà lãnh đạo hoặc đảng cầm quyền của Triều Tiên chuyển nhượng bất kỳ tài sản nào của Mỹ. Lệnh này đã được kéo dài nhiều lần bởi cả ông Obama và ông Trump, để đáp lại hoạt động thử nghiệm tên lửa Triều Tiên và các hành động khác.

“Sự tồn tại và nguy cơ gia tăng vật liệu vũ khí có thể sử dụng trên bán đảo Triều Tiên, cùng các hành động và chính sách của Chính phủ Triều Tiên tiếp tục đặt ra một mối đe dọa bất thường đối với an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và nền kinh tế của Hoa Kỳ”, ông Trump đã viết hôm thứ Sáu.

Cùng ngày, Lầu Năm Góc cho biết Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã đồng ý đình chỉ vô thời hạn hai bài tập huấn luyện của Chương trình Trao đổi Hàng hải Hàn Quốc. Phát ngôn viên Dana White cho biết, đây sẽ là bài tập bổ sung cho cuộc tập trận Freedom Guardian dự kiến ​​vào tháng 8 đã bị đình chỉ hồi đầu tuần này.

Tình trạng khẩn cấp quốc gia mà Tổng thống Trump vừa gia hạn, cho phép chính phủ Hoa Kỳ cấm các nhà lãnh đạo Triều Tiên bán hoặc sử dụng bất kỳ tài sản nào mà họ có thể nắm giữ tại Hoa Kỳ. 

Nó tách biệt khỏi các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ liên quan đến các vụ lạm dụng nhân quyền của Triều Tiên, và một danh sách dài các hình phạt quốc tế áp đặt đối với thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Trump và Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo đã nói rằng, tất cả các lệnh cấm vận của Mỹ sẽ vẫn còn hiệu lực. Một số có thể được dỡ bỏ tuỳ theo tiến trình đàm phán về phi hạt nhân hóa.

Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên đã mô tả một quá trình ngoại giao từng bước và cho biết Tổng thống Trump đã đồng ý “dỡ bỏ lệnh trừng phạt” khi các mối quan hệ hai nước được cải thiện.

Minh Đức

 

Tags:
Tình yêu xúc động của bà lão hàng ngày đến nhà ga chỉ để nghe: ‘Xin cẩn thận khi lên xuống tàu’

Tình yêu xúc động của bà lão hàng ngày đến nhà ga chỉ để nghe: ‘Xin cẩn thận khi lên xuống tàu’

Từ năm 2007, tại trạm tàu điện ngầm Embankment ở Luân Đôn, người ta thường bắt gặp một bà lão hơn 60 tuổi tên là Margaret McCollum. Đôi khi bà sẽ từ trên một chuyến tàu bước xuống, hoặc từ bên ngoài đi vào sau đó ngồi trên một chiếc ghế bên cạnh, nhìn từng chuyến tàu, từng chuyến tàu qua đi, cũng không thấy bà vội vã muốn lên tàu. Tại sao bà lại ngồi ở đấy? Bà muốn đợi người nào hay sao?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất