Tổng thống Trump ủng hộ hoàn toàn việc cấm đốt cờ Mỹ

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy (15/6) đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với đề xuất sửa đổi hiến pháp của một thượng nghị sỹ về việc cấm đốt cờ Hoa Kỳ, theo Western Journal.

21:30 16/06/2019

Ông Trump viết trên Twitter: “[Tôi] ủng hộ hoàn toàn Thượng nghị sĩ Steve Daines khi ông ấy đề xuất Sửa đổi [hiến pháp] để ban hành lệnh CẤM quyết liệt đối với việc đốt cờ Mỹ của chúng ta. Điều này là rõ ràng, khỏi phải nghĩ!”

Thượng nghị sỹ Steve Daines ở Montana và Hạ nghị sỹ Steve Womack ở Arkansas – cả hai đều thuộc đảng Cộng hòa – đã đưa ra đề xuất này vào thứ Sáu (14/6), còn gọi là Ngày Quốc kỳ.

Đề xuất có ghi: “Nghị viện có quyền cấm mạo phạm vật lý đối với quốc kỳ của Hoa Kỳ“.

Ông Daines đưa ra một tuyên bố vào thứ Sáu, nói rằng: “Cờ Hoa Kỳ của chúng ta là một biểu tượng cho sự tự do bất tận, kể về câu chuyện của nước Mỹ, câu chuyện về sự theo đuổi tự do bền bỉ của chúng ta.”

Theo hiến pháp Hoa Kỳ hiện tại, việc đốt cờ Mỹ được coi là quyền tự do ngôn luận theo Tu chánh án thứ nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Daines đề xuất sửa đổi hiến pháp để bảo vệ quốc kỳ Mỹ. Ông từng đưa ra một đề xuất tương tự vào Ngày Quốc kỳ năm 2017, và nhấn mạnh đề xuất đó trong bài phát biểu tại Thượng viện vào năm sau.

Về phần mình, Tổng thống Trump vốn ủng hộ việc bảo vệ lá cờ Hoa Kỳ, ông từng nói rằng những người đốt lá cờ nên bị bỏ tù hoặc thậm chí mất quyền công dân.

Khi còn là ứng viên tranh cử tổng thống năm 2016, ông Trump viết: “Không ai được phép đốt cờ Mỹ – nếu họ làm như vậy, phải có hậu quả – có lẽ là mất quyền công dân hoặc chịu án tù!”

Thu Phương

Tags:
Hàng trăm nữ doanh nhân Mỹ đồng loạt chỉ trích luật cấm phá thai

Hàng trăm nữ doanh nhân Mỹ đồng loạt chỉ trích luật cấm phá thai

Hàng trăm nữ lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ công khai chỉ trích luật cấm phá thai ngặt nghèo tại các bang Louisiana, Ohio, Georgia, Mississippi, Missouri và Alabama.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất