Tổng thống Trump vượt Obama về tỷ lệ ủng hộ giữa nhiệm kỳ

Theo kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất do NBC/ Wall Street Journal thực hiện, tỷ lệ ủng hộ ông Trump hiện ở mức cao nhất với 47%, nhiều hơn 2 điểm % so với tỷ lệ này của cựu Tổng thống Obama hồi năm 2010.

13:00 23/10/2018

Cuộc thăm dò ý kiến được diễn ra 2 tuần trước khi bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ. Theo đó, khoảng 50% số cử tri muốn đảng Dân chủ giành thắng lợi và 41% muốn đảng Cộng hòa duy trì đa số ghế.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng đã nhận được tỷ lệ ủng hộ tương đối cao của các cử tri thuộc đảng Cộng hòa. Cử tri của cả hai đảng đều nhận định, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ là cuộc trưng cầu dân ý đối với Tổng thống Trump về một loạt vấn đề nóng nổi lên trong những tháng gần đây và thời gian 2 năm ông cầm quyền.

Trước đó, vào năm 2010, một cuộc khảo sát tương tự cũng được tiến hành bởi NBC/Wall Street Journal cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Obama là 45%. Đây là mức thấp nhất trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2010, trong khi đó, đảng Dân chủ đã mất một lượng ghế đáng kể.

Ngoài ra, trong cuộc khảo sát lần này, 65% số cử tri thể hiện sự quan tâm đối với bầu cử giữa nhiệm kỳ, cao hơn so với năm 2006, 2010 và 2014. Trong đó, tỷ lệ cử tri đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa bày tỏ sự háo hức đối với cuộc bầu cử sắp tới lần lượt là 72% và 68%.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​từ NBC/Wall Street Journal sẽ kết hợp thông tin về hành vi, tuổi tác và kết quả bỏ phiếu của những người tham gia để đưa ra những dự đoán về đợt bầu cử.

Trước đó, ông Trump từng cảnh báo nếu đảng Cộng hòa mất quyền kiểm soát Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới, đảng Dân chủ sẽ có cơ hội thay đổi nhanh chóng và quyết liệt các chính sách.

Thông thường đảng của Tổng thống Mỹ đương nhiệm sẽ bị mất ghế nghị sĩ nhiều hơn trong các kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ. Do đó, Tổng thống Trump đang đặt mục tiêu tái triển khai chiến lược “thắng lớn hoặc về nhà”.

Từ nay tới trước ngày 6/11 tới, ông Trump sẽ dành ít nhất 40 ngày để tới các bang vận động cho các ứng cử viên đảng Cộng hòa tranh cử tại Hạ viện, Thượng viện và ghế Thống đốc.

Bạch Dương (Tổng hợp)

Tags:
Đại gia Việt mất tiền tỉ vì đại gia Mỹ nộp đơn xin phá sản

Đại gia Việt mất tiền tỉ vì đại gia Mỹ nộp đơn xin phá sản

Chỉ trong phiên sáng nay, cổ phiếu của TCM giảm gần 7% giá trị, tương đương 1.900 đồng, đưa giá xuống còn 25.900 đồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất