Tổng thống Trump xác nhận Hà Nội là nơi diễn ra Thượng đỉnh Trump – Kim lần 2

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Sáu (8/2) cho biết, Hà Nội – thủ đô Việt Nam sẽ là địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh lần 2 với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, theo Reuters.

21:30 09/02/2019

“Đại diện của tôi vừa rời khỏi Triều Tiên sau cuộc họp rất hữu ích và đã thống nhất cho Hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Kim Jong-un. Hội nghị sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam, vào ngày 27 và 28 tháng 2. Tôi mong gặp chủ tịch Kim và thúc đẩy sự nghiệp hòa bình,” Tổng thống Trump đã thông báo trong một đăng tải trên Twitter của ông.

Vào đầu tuần này, ông Trump cho biết hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần 2 sẽ diễn ra ở Việt Nam nhưng không tiết lộ thành phố nào. Quyết định thượng đỉnh Trump – Kim sẽ diễn ra tại Hà Nội được đưa ra sau nhiều suy đoán Đà Nẵng sẽ là nơi được lựa chọn.

Trước đó, ông Stephen Biegun, đại diện đặc biệt của Mỹ về vấn đề Triều Tiên đã có 3 ngày hội đàm tại Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh, Bộ Ngoại giao cho biết.

Trong cuộc hội đàm diễn ra từ thứ Tư đến thứ Sáu (6/2 – 8/2), ông Biegun và đồng cấp Kim Hyok Chol đã thảo luận về việc Tổng thống Trump và Lãnh đạo Kim Jong Un thúc đẩy các vấn đề phi hạt nhân hóa hoàn toàn, thay đổi quan hệ Mỹ-Triều và xây dựng hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Chỉ vài tuần trước khi hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần đầu diễn ra ở Singapore vào tháng 6 năm ngoài, hai bên đã thu hẹp sự khác biệt về yêu cầu của Mỹ đối với Triều Tiên trong vấn đề từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân đe dọa Mỹ.

Vào tuần trước, ông Biegun cho biết các cuộc đàm phán ở Bình Nhưỡng sẽ tìm kiếm sự tiến bộ đối với cam kết ở Singapore và vạch ra các vấn đề cụ thể cho hội nghị thượng đỉnh lần 2.

Ông Biegun nói Washington sẵn sàng thảo luận về nhiều vấn đề, cải thiện quan hệ, thúc đẩy Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân và Tổng thống Trump sẵn sàng chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-53, cuộc chiến tranh kết thúc bằng hiệp định đình chiến, chứ không phải là hiệp ước hòa bình.

Tags:
Hươu hóa zombie – Dịch bệnh nguy hiểm lan truyền đe dọa 26 tiểu bang Mỹ

Hươu hóa zombie – Dịch bệnh nguy hiểm lan truyền đe dọa 26 tiểu bang Mỹ

Một dịch bệnh nguy hiểm đang lây lan trên nhiều tiểu bang nước Mỹ khiến các loài hươu, nai hóa điên, đe dọa nguy cơ truyền nhiễm sang người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất