Top 10 học bổng được khao khát nhất của nền giáo dục Mỹ

Hàng năm nước Mỹ dành nhiều tỉ đô la để khuyến khích giáo dục thông qua hình thức học bổng. Trong đó có 10 loại học bổng được bình chọn là danh giá nhất.

11:00 15/09/2017

1. Học bổng Winston Churchill

Học bổng dành được tài trợ bởi Đại học Cambridge. Đối tượng tham gia chương trình là những sinh viên quốc tế không mang quốc tịch Anh. Nếu là một sinh viên du học Mỹ, bạn có thể chọn một trong những lĩnh vực sau để săn học bổng Winston Churchill, bao gồm: các ngành toán, khoa học, kỹ sư. Ứng viên phải được đề cử bởi trường đại học của mình.

2. Học bổng Harry S.Truman

Chương trình này dành cho tất cả các sinh viên đại học và cao đẳng đang học các ngành phục vụ cộng đồng. Và đương nhiên điều kiện để xét học bổng Harry S.Truman là sinh viên phải tham gia nhiều hoạt động cộng đồng.

3. Học bổng Marshall

Mỗi năm có đến 40 người Mỹ nhận được học bổng Marshall. Điều kiện xét học bổng là điểm trung bình bằng hoặc cao hơn 3,75 GPA. Những người đạt học bổng Marshall sẽ được học 2 năm chương trình thạc sĩ tại Anh.

4. Học bổng Rhodes

 

Mỗi năm Viện đại học Oxford dành 32 suất học bổng cho sinh viên trong cả nước Mỹ. Những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất được học bổng Rhodes sẽ được miễn trong vòng 2 năm và sẽ được xét miễn vào năm thứ 3.

5. Học bổng Henry Luce Foundation

Học bổng Henry Luce Foundation dành cho học sinh Mỹ trong độ tuổi từ 15 – 18 tuổi có nguyện vọng đến sống và làm việc tại châu Á. Điều kiện của chương trình này rất khắt khe. Cụ thể, ứng viên phải được đề cử bởi 1 trong 75 trường đại học, cao đẳng có sẵn trong danh sách liên kết.

6. Giải thưởng Elie Wiesel trong các cuộc thi viết luận về đạo đức

Tại Mỹ có một cuộc thi viết về đạo đức được treo giải thưởng lên đến S5,000. Sinh viên cao đẳng và đại học đều đủ điều kiện để tham gia cuộc thi này.

7. Học bổng National Merit

Để đạt được học bổng National Merit, sinh viên phải có điểm PSAT cao. PSAT (hay The Preliminary SAT) là một cuộc thi tiếng Anh có vận dụng kiến thức toán học. Sinh viên tham gia sẽ phải vận dụng các kỹ năng Tiếng Anh bao gồm đọc hiểu, viết và cả giải quyết vấn đề. Thông thường, với mỗi mùa giải, chương trình sẽ trao cho 8,400 sinh viên có thành tích đứng đầu cuộc thi này.

8. Học bổng Morris K.Udall Foundation

Mỗi năm chương trình học bổng Morris K.Udall Foundation dành đến 80 gói hỗ trợ trị giá 5,000 USD cho sinh viên người Mỹ bản địa đang học trong các lĩnh vực môi trường, chăm sóc sức khỏe và chính sách công.

9. Học bổng danh dự Robert C.Byrd

Học bổng danh dự Robert C.Byrd của chính quyền liên bang Mỹ trị giá $1,500/ suất và được trao cho 7,400 sinh viên/ năm.

10. Học bổng Barry M.Goldwater

Có đến 300 suất học bổng Barry M.Goldwater được trao mỗi năm cho sinh viên của các ngành toán, khoa học, kỹ thuật và nghiên cứu y khoa tại Mỹ.

Nguồn: Dichvuvietmy.com

Tags:
Mỹ: xả súng trường học, 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương

Mỹ: xả súng trường học, 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương

Tại trường trung học Freeman (Mỹ), một kẻ đã xả súng vào các học sinh gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất