Top 3 quỹ học bổng Chính phủ uy tín từ Mỹ, Anh, Australia

Nếu muốn du học, bạn có thể tham khảo các học bổng uy tín như Fulbright, Mỹ; Chevening, Anh hay học bổng Australian Awards Scholarships của Australia.

21:44 20/06/2017

Học bổng Fulbright (Mỹ)

Đây là chương trình trao đổi quốc tế giữa Chính phủ Mỹ với 155 quốc gia trên thế giới, dành cho học sinh có thành tích cao muốn theo học hệ Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại Mỹ.

Mỗi năm, ước tính có khoảng 18.000 học bổng được trao cho các ngành học, trong đó có khoảng 4.000 sinh viên quốc tế. Học bổng này hỗ trợ tài chính toàn phần cho sinh viên suốt cả khóa học, bao gồm học phí, tiền sách, vé máy bay, chi phí cuộc sống và cả bảo hiểm sức khỏe. 

Yêu cầu để xin học bổng Fulbright: Là công dân Việt Nam, đã tốt nghiệp đại học. Có ít nhất hai năm kinh nghiệm kể từ khi tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ. Điểm TOEFL iBT tối thiểu là 79 hoặc IELTS 6.5 còn giá trị sử dụng.

Cách thức ứng tuyển: Mọi ứng viên đều phải đăng ký trực tuyến tại đây.

top-3-quy-hoc-bong-chinh-phu-uy-tin-tu-my-anh-australia

Học bổng Fulbright là chương trình trao đổi quốc tế giữa chính phủ Mỹ với 155 quốc gia trên thế giới.

Học bổng Chevening (Anh)

Đây là chương trình học bổng toàn cầu uy tín của Chính phủ Anh. Nó được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Anh, khối thịnh vượng chung và các tổ chức đối tác, dành cho sinh viên khoảng 130 quốc gia. Số lượng sinh viên được nhận mỗi năm là khoảng 1.000 cho bậc sau đại học, chủ yếu là chương trình một năm lấy bằng Thạc sĩ.

Chevening dành cho đối tượng có năng lực trở thành lãnh đạo tương lai trong các ngành nghề Thương mại, Khoa học, Kinh tế, Chính trị, Báo chí và truyền thông, Quốc phòng, Quyền con người, Phát triển và Biến đổi khí hậu.

Để xin học bổng này, bạn cần là những sinh viên tốt nghiệp có phẩm chất cá nhân, trí tuệ cần thiết cho việc lãnh đạo. Chevening hỗ trợ toàn bộ chi phí cho học viên trong quá trình học tập và sinh hoạt. Thời gian nhận hồ sơ từ tháng 8-11 hàng năm.

Yêu cầu để xin học bổng: Là công dân Việt Nam và có ý định quay về nước ít nhất 2 năm sau khi hoàn thành khóa học. Có bằng đại học từ loại khá trở lên, ưu tiên xét tuyển sinh viên xuất sắc, giỏi. Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc. Thỏa mãn một trong các yêu cầu tiếng Anh: IELTS 6.5, TOEFL iBT 79, Pearson PTE Academic58. Ứng tuyển vào 3 khóa học có đủ điều kiện khác nhau tại trường Đại học ở nước Anh. Chưa từng học tại nước Anh theo bất cứ chương trình học bổng chính phủ nào trước đây.

Cách thức ứng tuyển: Mọi hồ sơ đều nộp trực tiếp qua website chính thức tại đây.

top-3-quy-hoc-bong-chinh-phu-uy-tin-tu-my-anh-australia-1

Hiện, nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam gặp khó khăn khi xin học bổng vì thiếu yêu cầu tiếng Anh.

Học bổng Australian Awards Scholarships (AAS) 

Đây là học bổng toàn phần danh tiếng được tài trợ bởi Chính phủ Australia cho các thế hệ lãnh đạo tương lai, nhằm thay đổi và tạo sự kết nối giữa Việt Nam và Australia. AAS trao dựa trên thành tích học tập với sự minh bạch và đánh giá công bằng.

Có khoảng 80 suất học bổng bậc thạc sĩ được trao mỗi năm cho 3 nhóm đối tượng chính: viên chức nhà nước trung ương và địa phương, các cá nhân làm việc cho tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp tỉnh, học giả, nhà nghiên cứu.

Yêu cầu để xin học bổng:

- Là công dân Việt Nam, đang cư trú ở Việt Nam tại thời điểm nộp hồ sơ.

- Không kết hôn hoặc có đính hôn với người mang quốc tịch Australia hay New Zealand tại bất kỳ thời điểm nào của quá trình xin học bổng, nộp đơn, tuyển chọn và đi học.

- Không đang phục vụ trong quân đội.

- Có bằng đại học chính quy.

- Thuộc một trong 3 nhóm đối tượng: Nhân viên công chức nhà nước cấp quận huyện, tỉnh. Cá nhân làm cho các tổ chức phi chính phủ Việt Nam, các công ty cấp tỉnh (không phải các công ty ở thành phố lớn). Các viên chức cơ quan Trung ương; giảng viên, nhà nghiên cứu.

- Cam kết trở lại Việt Nam làm việc ít nhất hai năm sau khi kết thúc khóa học.

- Có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam, ứng viên có hoàn cảnh khó khăn chỉ cần 12 tháng kinh nghiệm làm việc.

- Đáp ứng các yêu cầu riêng nếu xin học Thạc sĩ nghiên cứu.

- Không xin học hệ Cử nhân, hay một bằng cấp ở hệ tương đương bằng cao nhất hiện tại đang có. Nếu ứng viên đã có bằng Thạc sĩ, sẽ không thể xin học một bằng Thạc sĩ thứ hai, dù ở lĩnh vực khác.

- Có điểm IELTS từ 6.0 – 7.0 tùy nhóm đối tượng (hoặc TOEFL iBT tương đương).

Cách thức ứng tuyển: Các ứng viên nộp hồ sơ online tại website OASIS. Xem thêm về các tài liệu cần có và hướng dẫn nộp hồ sơ tại đây.

Hiện, nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam gặp khó khăn khi xin học bổng vì thiếu yêu cầu tiếng Anh. Cả 3 học bổng này đều yêu cầu TOEFL iBT hoặc IELTS. Đa số mọi người lựa chọn IELTS vì chứng chỉ này phổ biến hơn. Mức điểm yêu cầu nằm trong khoảng 6.5 – 7.0 IELTS nhưng nếu càng có số điểm cao, ứng viên càng có lợi thế.

Tags:
Mê son môi, chàng trai từ bỏ nước Mỹ quay về Đà Nẵng

Mê son môi, chàng trai từ bỏ nước Mỹ quay về Đà Nẵng

Sống ở Mỹ nhưng Tân luôn nhớ, suy nghĩ về quê nhà. Cậu “cân não” với người thân để trở về khởi nghiệp tại Đà Nẵng, chỉ vì tình yêu với… son môi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất