Top những thành phố đáng sống nhất khi định cư Mỹ

Việc chọn ra một nơi thích hợp để cả gia đình cùng định cư Mỹ luôn là một điều băn khoăn. Một số gợi ý sau đây có thể giúp bạn đọc quan tâm có những cái nhìn khái quát để từ đó có thể chọn lựa cho mình một nơi thích hợp nhất để định cư Mỹ.

13:30 22/09/2018

1.Austin.

Thủ phủ của tiểu bang Texas, Mỹ. Nó là trung tâm văn hóa và kinh tế của khu vực đô thị Austin-Round Rock. Austin được Cục Điều tra Liên bang (FBI) xếp vào top thành phố an toàn nhất nước Mỹ và tờ US News & World Report bầu chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất xứ sở cờ hoa.

Nằm trong top 16 thành phố lớn bậc nhất được chọn định cư Mỹ, Austin còn là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi liệt kê các thành phố đáng sống ở Mỹ. Austin phát triển đồng đều với nhịp sống không quá ồn ào và cũng không mờ nhạt nhàm chán. Theo thống kê hiện tại thành phố đang sở hữu rất nhiều trường đại học, cao đẳng có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Mỹ. Điều này có thể chứng minh được Austin là một trong những môi trường giáo dục chất lượng. Thêm vào đó, thành phố luôn tự hào với một bầu không khí trong lành và xanh mát. Cùng với đó là hệ thống mạng lưới giao thông ổn định, khiến Austin trở thành một môi trường sống mơ ước của bao người. Ngoài ra, sở hữu nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng, ngoài là nơi để định cư, du lịch Austin đã được rất nhiều du khách lựa chọn.

Austin là một trong những môi trường giáo dục chất lượng.

2.San Diego

San Diego là thành phố tiếp theo trong danh sách các thành phố đáng sống ở Mỹ. Thành phố xinh đẹp thuộc bang California và được xem là “trái tim” của miền Tây Nam Mỹ. Theo thống kê, trong một vài năm trở lại đây San Diego đã thu hút hơn 1 triệu người dân khắp nơi tới sinh sống.

Môi trường sống ở San Diego thật hoàn hảo với các hoạt động giải trí bất tận. Thành phố duyên dáng bởi các bãi biển tựa tấm lụa trắng ôm trọn làn nước trong xanh mát lạnh. Chưa kể, San Diego còn khiến bao du khách say đắm trước các khung cảnh tư nhiên nên thơ tại các công viên rộng lớn hay cả những trung tâm mua sắm bất tận. Với một môi sống tuyệt vời đã có không ít người ao ước được gắn bó với mảnh đất này.

3.Kansas City

Đây cũng chính là một ứng cử viên không thể không nhắc đến trong danh sách các thành phố đáng sống ở Mỹ. Hơn nữa, sở hữu nhiều khung cảnh và địa danh du lịch hấp dẫn, nên đã có không ít du khách ghé thăm thành phố xinh đẹp này. Kansas City nằm giữa hai tiểu bang là Kansas và Missouri, được đánh giá là đô thị có mức sống cao, khí hậu ôn hòa dễ chịu quanh năm. Chưa kể, các chi phí sinh hoạt tại thành phố này không quá cao như các thành phố lớn khác của Mỹ.

Với những người yêu thích cuộc sống thanh bình, thì Kansas City là lựa chọn tuyệt vời.

4.Boston.

Là thủ phủ và là thành phố lớn nhất bang Massachusetts, Mỹ. Đồng thời, nó cũng là một trong những thành phố cổ nhất Mỹ. Thành phố nổi tiếng với các địa danh du lịch như bảo tàng mỹ thuật Boston, bảo tàng Museum of Science, cảng Boston Harbor…

5.Santa Fe

Santa Fe là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu và đam mê nghệ thuật. Chưa kể được ôm trọn bởi những ngọn đồi và cánh rừng, khiến thành phố Santa Fe trở nên hấp dẫn du khách thập phương cho các hoạt động đi bộ, cắm trại và trượt tuyết vào mùa đông.

Santa Fe – Thành phố luôn ngập tràn không khí nghệ thuật với hơn 250 tụ điểm triển lãm.

6.Washington, D.C.

Là Thủ đô của Mỹ. Washington có một kiến trúc rất đa dạng. Nơi đây có nhiều toàn nhà nổi tiếng thế giới như Nhà Trắng, Thánh đường Quốc gia Washington, Nhà tưởng niệm Thomas Jefferson, Tòa Quốc hội Hoa Kỳ… Thành phố này cũng có rất nhiều văn hóa đặc trưng của Mỹ khiến cho người mới nhập cư Mỹ sẽ khá bỡ ngỡ và nhất thời chưa kịp làm quen.

7.Fayetteville.

Thành phố của quận Washington, Arkansas, Mỹ. Nó được đánh giá là một trong những thành phố tốt nhất cho các doanh nghiệp và người tìm việc (xét về chi phí kinh doanh, chi phí sinh hoạt, trình độ học vấn, và tỷ lệ tội phạm).

8.Boulder

Boulder là cái tên tuy ít nhắc đến khi nói về sự giàu có, nhưng lại được biết đến khi trong vòng ba năm, luôn nhận được vinh dự “thành phố ít béo phì nhất” ở Mỹ. Cùng với đó, thành phố còn có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, và không gian sống thanh bình, nên cũng là một trong những thành phố đáng sống. Đến với Boulder, bạn sẽ được chứng kiến cuộc sống tràn đầy năng lượng với các hoạt động ngoài trời thú vị.

Thành phố Boulder có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, và không gian sống thanh bình

9.Atlanta

Atlanta là một trong những thành phố quyến rũ đáng để định cư Mỹ. Với diện tích chỉ 300 km2, nhưng Atlanta lại mang một vẻ đẹp vô cùng lôi cuốn, một điểm dừng du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng. Thành phố nổi tiếng với những công trình kiến trúc trường tồn cùng mạng lưới giao thông quy cũ. Đặc biệt tại đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển dễ dàng với hơn 30 tuyến xe lửa hoạt động hàng ngày.

Hy vọng những đề xuất này sẽ giúp ích cho bạn có được một cuộc sống như mơ khi định cư Mỹ trong thời gian tới.

Theo tuvandinhcumy

Tags:
Trung Quốc đề xuất hợp tác khai thác trên biển của Trung Quốc, đại diên Việt Nam nói gì?

Trung Quốc đề xuất hợp tác khai thác trên biển của Trung Quốc, đại diên Việt Nam nói gì?

Vừa qua, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã đề xuất, cách tốt nhất để kiểm soát bất đồng trên biển là hợp tác khai thác trên biển.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất