Toyota sản xuất 500,000 tấm che mặt, tặng bác sĩ, y tá chống COVID-19

Nhà máy sản xuất xe hơi Toyota Motor Manufacturing of Kentucky sẽ sản xuất hàng trăm ngàn tấm che mặt để giúp đỡ cho các nhân viên y tế tuyến đầu như các bác sĩ, y tá… ngăn chặn đại dịch COVID-19.

13:00 17/04/2020

Trang tin WLEX-TV thuộc NBC vào ngày 14 Tháng Tư dẫn lời bà Susan Elkington, chủ tịch Toyota Motor Manufacturing of Kentucky, cho biết: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng đạt đến khả năng có thể sản xuất tám tấm che mặt cùng một lúc.”

Bà Susan Elkington, chủ tịch Toyota Motor Manufacturing of Kentucky, giới thiệu về tấm che mặt do Toyota sản xuất. (Hình chụp màn hình WLEX-TV)

“Hiện chúng tôi đã sản xuất được 18,000 cái và số lượng đang tiếp tục tăng lên nữa,” theo bà Elkington.

Kế hoạch của Toyota là cố gắng sản xuất càng nhiều tấm che mặt càng tốt.

Toyota vốn nổi tiếng vì cách làm việc hiệu quả trong ngành sản xuất xe hơi nay đang áp dụng cách làm việc đó vào việc sản xuất các thiết bị y tế giúp nước Mỹ chống lại đại dịch.

Bà Elkington nói: “Toyota không chỉ biết sản xuất xe hơi mà thôi, công ty còn biết làm những điều có ích, đóng góp cho cộng đồng.”

Nguồn tin từ Toyota Motor North America cho hay công ty cũng đang hợp tác với các đối tác để sản xuất máy trợ thở tại Hoa Kỳ.

Toyota sẽ sản xuất hàng trăm ngàn tấm che mặt để giúp đỡ cho các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. (Hình chụp màn hình WLEX-TV)

Tại Nhật Bản, tuần trước Bloomberg News dẫn lời Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết hãng Toyota đồng ý tham gia vào việc giúp tăng số lượng máy trợ thở ở nước này.

Ông Abe nói hãng Toyota sẽ giúp bảo đảm cho đất nước có thêm ít nhất là 20,000 máy trợ thở để cứu chữa các bệnh nhân nhiễm COVID-19. (C.Thành) 

Tags:
Vợ chồng Bill Gates chi thêm 150 triệu USD để chống lại dịch Covid-19 ngay sau khi Mỹ tuyên bố cắt viện trợ cho WHO

Vợ chồng Bill Gates chi thêm 150 triệu USD để chống lại dịch Covid-19 ngay sau khi Mỹ tuyên bố cắt viện trợ cho WHO

Bill Gates viết trên Twitter: "Dừng tài trợ cho WHO trong cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu là một hành động nguy hiểm. Thế giới đang cần họ hơn bao giờ hết".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất