Toys R đã đóng cửa chi nhánh cuối cùng

Toys R US sẽ tiến hành đóng cửa chi nhánh cuối cùng ở Mỹ vào thứ Sáu.

20:30 01/07/2018

Đây là báo hiệu cho sự kết thúc của chuỗi cửa hàng đồ chơi bậc nhất, từng là kỷ niệm của rất nhiều trẻ em Mỹ.

Công ty, cũng sở hữu chuỗi Babies R Us, đã không thể trả nổi khoản vay nợ 5 tỉ đô la do đó họ không thể đầu tư và bắt kịp thị trường hiện tại.

Khi cửa hàng cuối cùng của Mỹ đóng cửa, hơn 30.000 công nhân sẽ chính thức thất nghiệp. Rắc rối của Toys R Us cũng làm rung chuyển một số nhà sản xuất đồ chơi lớn như Mattel và Hasbro.

Kết quả hình ảnh cho Goodbye, Geoffrey: Toys R Us closing its last stores

Các nhà bán lẻ như Walmart và Target đang mở rộng sang các hãng sản xuất đồ chơi khác. Đối thủ của Toys R là Party City đang có dự định mở thêm 50 cửa hàng đồ chơi vào mùa thu này.

Hồi đầu năm, hãng đã công bố kế hoạch đóng cửa khoảng 180 cửa hàng, nhưng sau đó vào tháng ba, họ cho biết sẽ thanh lý phần còn lại của 700 cửa hàng.

Một cuộc đấu giá cho tên của công ty và thương hiệu đã được lên kế hoạch vào cuối tháng bảy. Bức tượng chú Hươu cao cổ cao 13 feet, dùng để chào đón du khách tại trụ sở Toys R Us ở Wayne, New Jersey sẽ được chuyển đến một bệnh viện dành cho trẻ em ở bang này.

Nhiều nhân viên lâu năm đã hy vọng sẽ nghỉ hưu ở một nơi mà họ gọi là nhà.

"Tôi sẽ không bao giờ có được một công việc như ở Toys R Us", nhân viên lâu năm Patty Van Fossan, 54 tuổi, từ Boardroom, Ohio, cho biết.

Ngọc Ánh - Tin nước Mỹ

Tags:
Làm ăn gian dối, hai nhà máy Trung Quốc ở Lào bị tấn công vũ trang

Làm ăn gian dối, hai nhà máy Trung Quốc ở Lào bị tấn công vũ trang

Hai nhà máy xi măng của Trung Quốc tại Lào đã phải ngừng sản xuất sau khi bị tấn công vũ trang vào ngày 16 và 18. Những người tấn công đã lấy đi một lượng lớn tiền và tịch thu các tài sản có giá trị, theo RFA.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất