TQ: Hơn 100 máy bay không người lái liên tục đâm vào tòa nhà cao tầng

Hơn 100 máy bay không người lái được điều khiển từ xa đã mất kiểm soát và đâm vào một tòa cao ốc trong một buổi trình diễn nghệ thuật ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, Thời báo Hoàn cầu đưa tin hôm 27.1.

13:30 29/01/2021

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, một số lượng lớn máy bay không người lái gắn đèn xanh đã nhiều lần chao liệng trong buổi biểu diễn.

TQ: Hơn 100 máy bay không người lái liên tục đâm vào tòa nhà cao tầng - 1

Ảnh nhóm máy bay gắn đèn xanh đâm vào tòa nhà cao tầng do người đi đường chụp lại (ảnh: Hoàn cầu) 

Khi bay qua một tòa nhà gần sân khấu ngoài trời, nhóm máy bay không người lái đột ngột đổi hướng và đâm liên tục vào tường.

Một số lượng lớn máy bay không người lái đã rơi xuống con sông bên dưới tòa nhà. Không có tai nạn cháy nổ xảy ra sau vụ việc.

Đại diện buổi biểu diễn công nghệ cho biết, sự cố máy tính đã khiến hơn 100 máy bay không người lái gặp trục trặc trong quá trình nhận tín hiệu điều khiển.

Không có ai bị thương sau vụ việc. Tuy nhiên, thiệt hại về kinh tế là khá lớn đối với ban tổ chức.

Tháng 10 năm ngoái, trong một sự kiện trình diễn máy bay không người lái ở Hàng Châu do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc phối hợp chính quyền tỉnh Chiết Giang tổ chức, một máy bay không người lái dạng trực thăng cỡ lớn cũng cắm đầu xuống đất khi đang bay.

Đáng chú ý, chiếc trực thăng gặp tai nạn dài hơn 7 mét, cánh quạt dài 6 mét. Rất may, không có người bị thương khi máy bay rơi xuống đường băng và vỡ tan tành.

Người dẫn chương trình trước đó còn khoe rằng, trực thăng không người lái có thể đạt độ cao tối đa 3.000 mét, bay liên tục trong 2 giờ và mang trọng tải 200 kg.

Tags:
Những món quà Ivanka Trump được tặng trong 4 năm bố làm tổng thống

Những món quà Ivanka Trump được tặng trong 4 năm bố làm tổng thống

Trong thời gian ông Trump làm tổng thống, con gái cả Ivanka đảm nhận vai trò cố vấn Nhà Trắng. Cô gặp gỡ và nhận được nhiều món quà đặc biệt từ các nhà lãnh đạo, doanh nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất