Trả lại tiền chuyển nhầm, ông bố đơn thân nhận được quà ý nghĩa

Ông bố người Mỹ muốn xóa bỏ định kiến xấu về những người đàn ông da màu nghèo ở khu vực anh sinh sống.

23:42 01/06/2017

Gerrell McAllister, ông bố đơn thân 28 tuổi, đang là nhân viên thu ngân tại một cửa hàng chuyên bán đồ ăn cho thú cưng ở Tacoma, Washington, Mỹ.

Trước đây, McAllister có mẹ giúp chăm sóc con gái. Nhưng từ khi mẹ qua đời cuối năm ngoái, cuộc sống của anh khó khăn hơn nhiều khi vừa phải đi làm, vừa chăm con.

Thứ năm tuần trước, McAllister bất ngờ nhận được một khoản tiền 1.200 đôla (hơn 25 triệu đồng) từ tài khoản Paypal của người đàn ông đến từ Seattle, tên Alan, với lời nhắn chúc mừng sinh nhật.

tra-lai-tien-chuyen-nham-ong-bo-don-than-nhan-duoc-qua-y-nghia

McAllister một mình nuôi con gái. Ảnh: BuzzFeed News.

Hóa ra, ông Alan định gửi tiền cho con gái nhân dịp sinh nhật tuổi 30, nhưng ông đã chuyển nhầm vào số điện thoại cũ của con gái.  

McAllister ban đầu nghĩ đó là một trò đùa nhưng khi kiểm tra lại, anh thấy tài khoản nhận được số tiền đó thật. Anh đã ngay lập tức chuyển lại cho người gửi.

"Trả lại tiền cho người khác là một trong những bài học giá trị mẹ đã dạy cho tôi. Tôi đang cố gắng trở thành một tấm gương tốt cho con gái mình", McAllister nói với BuzzFeed News.

Ông Alan sau đó đã nhờ con gái Melissa gửi lời cám ơn người trả lại tiền. Sau khi nhận được lá thư của cô, anh McAllister đã gửi lại tin nhắn với nội dung: Anh hy vọng cô có thể kể câu chuyện này để mọi người hiểu rằng, anh cũng như nhiều người đàn ông da màu nghèo đến từ Tacoma không xấu như người ta nghĩ. Anh muốn câu chuyện của mình sẽ xóa bỏ đi định kiến và sự phân biệt chủng tộc.

tra-lai-tien-chuyen-nham-ong-bo-don-than-nhan-duoc-qua-y-nghia-1

Melissa đã đến gặp và gửi lời cảm ơn McAllister. Ảnh: BuzzFeed News.

Melissa đã kể lại câu chuyện và đăng tải nội dung bức thư của McAllister gửi cho cô trên trang cá nhân. Status của cô ngay lập tức gây sốt.

Ông bố đơn thân sau đó đã nhận được nhiều sự trợ giúp từ mọi người, cả tiền mặt lẫn những món quà, và nhiều lời chúc ấm áp. 

Tags:
10 smartphone làm người Mỹ hài lòng nhất

10 smartphone làm người Mỹ hài lòng nhất

Apple và Samsung chiếm toàn bộ bảng xếp hạng 10 smartphone có chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất tại Mỹ, nhưng model đứng đầu gây bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất