Trả lại ví tiền, người đàn ông được phúc báo 74.000 USD

Tất cả những gì mà anh Tang Shaolong cần là tiền để cấy ghép tủy cho con trai và định mệnh đã khiến anh nhặt được một chiếc ví. Tuy nhiên, anh đã có một lựa chọn đạo đức và được phúc báo.

22:30 27/05/2019

Bên trong chiếc ví có 20.000 Nhân dân tệ (~ 2,979 USD) tiền mặt cùng một số thẻ ngân hàng, danh thiếp và bằng lái xe. Anh Shaolong đã nhặt được chiếc ví ở gần bệnh viện nơi con trai anh đang được chữa trị.

Theo tờ South China Morning Post, vào ngày 26/3 năm nay, anh Shaolong đưa con trai Tang Yixuan đến một bệnh viện ở Tế Nam để chữa trị hội chứng thực bào tế bào máu. Bác sĩ cho biết bé Yixuan cần được ghép tủy. Nhưng chi phí cho ca phẫu thuật lên đến 400.000 Nhân dân tệ (~59.596 USD).

trả lại ví tiền
(Ảnh: SCMP)

Anh Shaolong đã chi trả 200.000 Nhân dân tệ (~29.798 USD) cho việc điều trị y tế của con trai Yixuan và 120.000 Nhân dân tệ khác (~17.878 USD) vay từ bà con họ hàng.

Anh hoàn toàn có cơ hội để dùng số tiền trong ví, nhưng người đàn ông thật thà này đã quyết định làm điều đúng đắn khi trả lại chiếc ví cho người bị mất.

“Nói thật thì khi nhìn thấy nhiều tiền như thế, tôi đã cảm thấy rất mừng. Tôi đoán là ông Trời biết tôi đang lo lắng kiếm tiền để cứu lấy con trai và số tiền này có thể hỗ trợ tôi phần nào.”

Anh Shaolong đã có ý định sử dụng số tiền đó, nhưng rồi anh nghĩ rằng có thể chiếc ví này là của một người nào đó cũng đang ở trong hoàn cảnh như anh.

“Nhưng suy nghĩ lại thì chiếc ví được nhặt ở gần bệnh viện, tôi đoán có thể số tiền này cũng là khoản tiền để cứu mạng sống của một ai đó khác.”

Sau khi trả lại chiếc ví cho người bị mất, người nông dân trồng rau có tên là Ding Yilong – chủ sở hữu chiếc ví bày tỏ ý muốn dành cho anh Shaolong một phần thưởng, nhưng anh đã từ chối.

“Nếu đó là số tiền kiếm được nhờ làm việc chăm chỉ, tôi sẽ nhận, nhưng tôi chỉ nhặt được đồ và trả lại cho người bị mất mà thôi, nên tôi không thể nhận được.”

trả lại ví tiền
(Ảnh: SCMP)

Anh Shaolong và Yilong vẫn giữ liên lạc với nhau, sau đó anh Yilong biết được việc anh Shaolong đang cần tiền để chữa trị cho con trai nên anh đã quyết định giúp đỡ người đàn ông trung thực này.

Anh Yilong biết rằng có thể Shaolong sẽ từ chối một lần nữa nếu anh đề nghị hỗ trợ bằng tiền nên anh quyết định sẽ giúp bằng hình thức khác.

Sau đó, anh Yilong đã quyên góp 200 tấn củ cải trắng để anh Shaolong bán lấy tiền chữa trị cho con trai anh.

(Ảnh: SCMP)

Anh Yilong cho hay: “Tôi đã quyết định quyên góp tất cả số củ cải cho anh Tang Shaolong và chúng tôi có thể cùng bán để lấy tiền chữa trị cho con trai anh ấy.”

Nhờ khoản quyên góp hào phóng của anh Yilong, anh Shaolong đã có kiếm được khoản tiền 500.000 Nhân dân tệ (~74.495 USD) để chi trả tiền viện phí cho con trai.

Đây đúng là “Trời xanh không phụ người có lòng tốt”.

Theo South China Morning Post

Minh Ngọc

Tags:
CHIẾN THẮNG ÁP ĐẢO CHO DONALDTRUMP

CHIẾN THẮNG ÁP ĐẢO CHO DONALDTRUMP

Mỹ áp thuế 34 tỷ USD. TQ đáp trả 34 tỷ USD. TTCK Mỹ tăng điểm. TQ mất 2.000 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất