Trà xanh matcha có thể được sử dụng để điều trị ung thư

Bên cạnh lợi ích giúp giảm cân, trà xanh matcha còn được sử dụng để điều trị ung thư, nghiên cứu mới cho thấy.

23:30 03/09/2018

Nghiên cứu mới cho thấy trà xanh matcha có thể điều trị ung thư.

Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm  cho thấy matcha có thể giữ cho các tế bào ung thư không hoạt động, bằng cách loại bỏ nguồn cung cấp năng lượng của chúng, ngăn chúng khỏi việc 'tiếp nhiên liệu'.

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Salford đã đánh giá ảnh hưởng của chiết xuất matcha lên tế bào gốc ung thư vú - có thể biến đổi thành bất kỳ tế bào khối u nào, phân chia và tự làm mới.

Giáo sư Michael Lisanti, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, đã tiết lộ rằng chiết xuất từ matcha đã làm cho các tế bào ung thư chuyển sang trạng thái chuyển hóa không ổn định.

Ông nói thêm: "Nói cách khác, nó [matcha] đang ngăn chặn các tế bào" tiếp nhiên liệu" và do đó khiến các tế bào ung thư trở nên không hoạt động và chết."

Sau nghiên cứu, các nhà khoa học cho biết, chiết xuất matcha cũng làm suy yếu các thành phần của ribosome - tổng hợp hầu hết các protein được các tế bào ung thư yêu cầu để tồn tại.

Và trong tương lai, matcha có thể được sử dụng theo cách tương tự như rapamycin - một loại thuốc ngăn chặn mTOR chống lại tế bào ung thư, các nhà nghiên cứu hy vọng.

Cũng trong nghiên cứu, giáo sư Lisanti và các đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng bergamot, thành phần trong trà bá tước Earl Grey, cũng có thể giết chết tế bào gốc ung thư.

Các kết quả đã được công bố trên tạp chí khoa học Aging.

Đi ngược lại quan điểm của nghiên cứu, Martin Ledwick, y tá thông tin về nghiên cứu ung thư của Vương quốc Anh, cho biết: “Không có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy trà xanh có thể giúp điều trị ung thư ở bệnh nhân.”

Mặc dù nghiên cứu ban đầu này cho thấy trà xanh matcha có thể giết chết các tế bào ung thư vú phát triển trong phòng thí nghiệm, nhưng điều này rất khác với việc uống trà.

“Nghiên cứu giai đoạn đầu khác cho thấy rằng chiết xuất từ ​​trà xanh có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Nhưng hiện tại, bằng chứng không đủ mạnh để biết điều này là chắc chắn và chúng tôi cần xác minh từ nghiên cứu của con người để chứng minh điều này.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Đừng để đến lúc ung thư rồi mới đi hóa trị, hãy đẩy lùi chúng ngay từ bây giờ!

Đừng để đến lúc ung thư rồi mới đi hóa trị, hãy đẩy lùi chúng ngay từ bây giờ!

Bạn có biết, hàng ngày cơ thể chúng ta liên tục sản sinh ra các tế bào ung thư? Nếu hệ miễn dịch hoạt động kém, nó sẽ không thể tiêu diệt các tế bào này, từ đó bệnh ung thư được hình thành. Nhưng bạn đừng lo, các nhà khoa học Thuỵ Điển đã đưa một phương pháp hiệu quả giúp tiêu diệt tế bào ung thư lên đến 30%, đó chính là tập thể dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất