Trái đất có thể nhìn thấy sao Hỏa

Con người có thể tìm kiếm sao Hỏa trên bầu trời đêm.

14:00 02/08/2018

Hình ảnh sao Hỏa được cung cấp bởi NASA.

Tuần vừa qua, hành tinh đỏ đã tiếp cận Trái đất gần nhất trong 15 năm trở lại đây.

Hai hành tinh chỉ cách nhau 35,8 triệu dặm (57,6 triệu km). Và vào thứ Sáu, sao Hỏa đã chuyển sang cực đối diện. Điều đó có nghĩa là sao Hỏa và Mặt Trời cùng nằm ở phía đối diện chính xác của Trái Đất. Vì vậy vào ngày đó, một vài nơi trên thế giới đã thấy nhật thực toàn phần.

Sao Hỏa đã sáng hơn bình thường và sẽ tỏa sáng hơn nữa khi tới gần Trái đất. Các nhà thiên văn học đã rất mong đợi sự kiện này.

Một cơn bão bụi lớn hiện đang nhấn chìm sao Hỏa, che khuất các chi tiết bề mặt thường có thể nhìn thấy qua kính thiên văn. Tin tốt lành về tất cả bụi sao Hỏa là nó phản chiếu ánh sáng mặt trời, khiến cho một hành tinh đỏ thậm chí còn sáng hơn, nhà thiên văn học Đại học Widener Harry Augensen nói.

"Nó thật tráng lệ. Nó sáng như đèn một chiếc máy bay hạ cánh”, Augensen nói. "Không hoàn toàn sáng chói như sao Kim, màu đỏ sẽ khiến bạn thực sự không thể bỏ lỡ nó khi xuất hiện trên bầu trời."

Năm 2003, khoảng cách giữa sao Hỏa và Trái đất là 34.6 triệu dặm (55,7 triệu km), gần nhất trong gần 60.000 năm. NASA nói rằng hiện tượng này sẽ không xảy ra một lần nữa cho tới năm 2287.

Các đài quan sát trên khắp Hoa Kỳ đã tổ chức các sự kiện theo dõi sao Hỏa. Đài quan sát Griffith của Los Angeles cũng đã cung cấp một cái nhìn trực tuyến trực tiếp về sao Hỏa vào thứ Ba đầu tiên.

Nhật thực toàn phần vào thứ Sáu được nhìn thấy ở Úc, Châu Phi, Châu Á, Châu Âu và Nam Mỹ. Một nhật thực toàn phần xảy ra khi mặt trời, mặt đất và mặt trăng cùng nằm trên một đường thẳng.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags:
Cô gái 17 tuổi này có thể là người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa

Cô gái 17 tuổi này có thể là người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa

Một cô gái 17 tuổi ở Mỹ đang hy vọng được tham gia sứ mệnh 2033 – bay đến sao hỏa của NASA, đánh dấu lần đầu tiên con người đặt chân lên hành tinh đỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất