Trái Đất nóng lên, Nam Cực có thể chuyển sang màu xanh lá

Theo các nhà khoa học, thực vật ở Nam cực có thể bắt đầu phát triển trở lại khi Trái Đất ngày một nóng lên.

21:00 05/04/2019

Các mức độ hiện tại đo được của lượng carbon dioxide (CO­­2) trong khí quyển có thể dẫn đến những điều kiện tương đương với thời kỳ Pliocene ba triệu năm trước, các chuyên gia cho biết.

Trong thời kỳ này, mực nước biển dâng cao hơn khoảng 15 mét và nhiệt độ ước tính nóng hơn từ 2 đến 3,5 độ C so với hiện tại.

Các nhà nghiên cứu tin rằng kết quả sau những nghiên cứu có thể cung cấp manh mối về tương lai của hành tinh và giúp con người hiểu được những áp lực mà họ có thể phải đối mặt.

Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia và Viện Biến đổi Khí hậu Grantham đang tổ chức một cuộc họp vào thứ Tư để thảo luận về chủ đề này.

Theo số liệu của Tổ chức Khí tượng Thế giới cho thấy, mức CO2 trong khí quyển trung bình đã đạt 400ppm lần đầu tiên vào năm 2015. Tuy nhiên, có khả năng sẽ có một khoảng thời gian mọi sự biến đổi chậm lại để chuẩn bị cho những ảnh hưởng lớn hơn.

Nó tương đương với việc bạn đặt chế độ lò nướng ở ngưỡng 200 độ C, nhiệt độ sẽ không bao giờ chạm mức 200 ngay lập tức.

“Phải mất một chút thời gian, khí hậu cũng như vậy.”

Giáo sư Dame Jane Francis, giám đốc khảo sát Nam Cực của Anh, cho biết tàn dư của các khu rừng ở Nam Cực đã được tìm thấy, có lẽ có niên đại từ thời Pliocene.

“Những tảng băng sẽ dần biến mất và thực vật một lần nữa xâm chiếm Nam Cực. Nam Cực thời Pilocene đã từng xanh thì không có lý do gì mà nó không thể xanh một lần nữa”, giáo sư cho biết.

Trước cuộc cách mạng công nghiệp năm 1850, lượng carbon dioxide là khoảng 280 ppm và kể từ đó, nhiệt độ đã tăng lên trên toàn cầu khoảng 1 độ C. Điều đó có nghĩa là vào cuối thế kỷ này, Trái Đất có thể nóng lên thêm 1 độ C nữa.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Trồng cây xanh không ngăn Trái Đất khỏi sự nóng lên toàn cầu

Trồng cây xanh không ngăn Trái Đất khỏi sự nóng lên toàn cầu

Một nghiên cứu đã tiết lộ rằng có rất nhiều carbon dioxide trong khí quyển mà chỉ trồng cây sẽ không đủ để cứu con người khỏi sự nóng lên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất