Trải nghiệm thú vị “giả lập” bầu Tổng thống Mỹ tại Hà Nội

20:51 05/11/2016

Nước Mỹ có Tổng thống mới vào ngày 8/11/2016, nhưng ngay ngày 5/11, sẽ có đợt bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ tại…Hà Nội.

Tìm hiểu thông tin về cuộc bầu cử Tống thống Mỹ tại Hà Nội

có Tổng thống mới vào ngày 8/11/2016, nhưng ngay ngày 5/11, sẽ có đợt bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ tại… Hà Nội. Đó là một hoạt động mang tính chất vui vẻ tại Tọa đàm: “Từ Hiến pháp đến Bầu cử Tổng thống, chính sách và nền chính trị Mỹ” diễn ra tại quán cafe 52 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đơn vị tổ chức: Tạp chí Tia Sáng, Công ty CP Sách Alpha, Công ty CP Sách Omega , Dự án Trạm Đọc (Read Station)

Tọa đàm bắt đầu lúc 15h00 chiều thứ 7 (5/11), nhưng ngay từ 14h00, mọi người đã có thể có mặt để tham gia trò chơi “Bầu cử Tổng thống Mỹ”. Hòm phiếu, bàn điền thông tin, mẫu phiếu bầu được làm y hệt một cuộc bầu cử tại Mỹ thật sự.

Chiều 5/11, tại một quán cà phê trên đường Hai Bà Trưng. Một số đơn vị đã tổ chức bầu cử giả lập Tổng thống Mỹ.

Những người tham gia đăng ký miễn phí trên mạng. Trước khi bước vào bầu cử giả lập, họ sẽ được các tình nguyện viên của ban tổ chức phát và hướng dẫn điền phiếu bầu.

Ban tổ chức phát phiếu và đưa ra nhiều lựa chon cho người chơi. Việc giả lập bầu cử Tổng thống Mỹ chọn Donald Trump hay Hillary Clinton đem đến điều thú vị cho nhiều người.

Nguyễn Tiến Đạt, sinh viên khoa Luật (ĐH Quốc Gia Hà Nội) bầu cho Donald Trump. Đạt cho biết, Trump có nhiều tư tưởng tiến bộ, một số chính sách ông đưa ra rất mạnh mẽ và quyết liệt.

Nhiều bạn trẻ tỏ ra hào hứng khi tham gia giả lập bầu cử. Họ cho biết, việc ai làm Tổng thống Mỹ có liên quan đến lợi ích của nhiều quốc gia, trong đó có .

Giáo sư Nguyễn Đăng Dung, nguyên Trưởng Bộ môn Luật hành chính hiến pháp, khoa Luật, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ngân Hà lần đầu tiên tham gia giả lập bầu cử Tổng thống Mỹ. Cô cho biết, mình sẽ bầu cho Hillary Clinton vì những chính sạch tiến bộ, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ.

Xong việc điền phiếu, người tham gia sẽ bỏ vào một hộp có sẵn. Có khoảng 40 người tham gia việc giả lập bầu cử.

Để việc bầu cử dễ dàng hơn, ở sảnh vào khu bầu cử nhiều cuốn sách về hai ứng viên Tổng thống xuất hiện dày đặc để mọi người đọc tham khảo.

Cuối chương trình là buổi tọa đàm “Từ hiến pháp đến bầu cử, chính sách và nền chính trị Hoa Kỳ”.

Theo Báo Giao thông

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất