Trận bão lớn nhất trong mùa với mưa tầm tã sẽ đến Nam California vào Thứ Tư

Trận bão mạnh nhất và có thể mang theo các cơn mưa lớn nhất trong mùa bão này hiện đang kéo tới vùng Nam California, đe dọa gây ra lũ, tạo đất chuồi, cuốn theo đất đá, tại những khu vực vừa bị cháy rừng vừa qua ở hai quận Orange và Riverside County.

08:00 14/02/2019

Theo tờ Los Angeles Times, trận bão với không khí có ẩm độ cao của vùng nhiệt đới, sẽ mang mưa trút nhiều khu vực vốn đã sũng nước sau các trận mưa trước đây. Các cơn mưa lần này sẽ khởi sự vào sáng ngày Thứ Tư, 13 Tháng Hai, và kéo sang tới ngày Thứ Năm.

Lượng mưa đổ xuống từ trận bão này sẽ tùy thuộc vào từng khu vực. Các quận như San Diego, Orange và Riverside County có thể có từ 2 inches (hơn 5 cm) ở vùng ven biển, cho tới 10 inches (hơn 25 cm) ở các vùng núi xa hơn trong đất liền, theo tin từ Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS).

Các nhà khí tượng tiên đoán rằng khu vực từng xảy ra đám cháy rừng Holy, như ở vùng Lake Elsinore có thể có từ 2.5 inches tới 6 inches nước mưa. Trong khi đó ở khu vực của đám cháy Cranston ở phía Tây Nam quận Riverside có thể có từ 3 đến 8 inches nước mưa, tạo nguy cơ lũ quét, theo NWS.

Tags:
Phản đối Trump, thống đốc California rút vệ binh quốc gia khỏi biên giới

Phản đối Trump, thống đốc California rút vệ binh quốc gia khỏi biên giới

Thống đốc California xem khủng hoảng biên giới là "màn kịch chính trị", lệnh rút binh sĩ để tập trung vào "các mối đe dọa thực tế" của bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất