Trận động đất 7,6 độ richter tấn công bờ biển Honduras

Một trong những trận động đất mạnh nhất đã tấn công bờ biển Honduras vào đêm thứ Ba, rung chuyển đất liền và lập cảnh báo sóng thần đã bị hủy bỏ khoảng một giờ sau đó.

03:24 12/01/2018

Không có báo cáo ban đầu về thiệt hại nghiêm trọng hoặc thương vong trên đất liền sau trận động đất xảy ra ngay trước 10 giờ EST. Các quan chức tại Honduras cho biết, có một số báo cáo về các vết nứt trong nhà ở các tỉnh Colon và Atlantida dọc theo bờ biển phía Bắc và Olancho ở phía Đông Honduras.

Các trung tâm sóng thần đã ban hành các khuyến cáo và cảnh báo cho Puerto Rico, Quần đảo Cayman, Cuba, Jamaica và các hòn đảo Caribbean cũng như trên các bờ biển Mexico và Trung Mỹ, cảnh báo mực nước biển có thể tăng từ chân tới 3 feet (0,3-1 mét), nhưng không có hiện tượng sóng thần xảy ra.

Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ đo được trận động đất ở cường độ ban đầu là 7,6. Các rung động xảy ra ở vùng biển khoảng 125 dặm (202 km) về phía Bắc - Đông Bắc của Barra Patuca, Honduras, và 188 dặm (303 km) về phía Tây Nam của George Town, quần đảo Cayman.

Nơi gần tâm nhất có mật độ dân cư thưa thớt, phần lớn trong số đó được bao phủ bởi các khu bảo tồn thiên nhiên. Độ rung chuyển là khoảng 25 dặm (44 km) về phía Đông của quần đảo Swan.

Trận động đất hôm thứ Ba là một trong những trận lớn nhất đánh vào Caribbean trong lịch sử ghi lại. Trận động đất năm 2010 làm tàn phá Haiti mạnh 7.0 độ.

Hải Vân/ Theo ABC7 News
Trận động đất 4,5 độ richter từ Berkeley tấn công Califonia

Trận động đất 4,5 độ richter từ Berkeley tấn công Califonia

Một trận động đất vừa tấn công California chỉ cách 2 dặm từ Berkeley.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất