Trần Đông Lan, diễn viên gốc Việt đang gây sốt trên mạng xã hội Mỹ

Từ một cô bé mồ côi quê Cần Thơ, Lana Condor (tên tiếng Việt: Trần Đông Lan) đang trở thành một 'hiện tượng mạng' tại Mỹ từ sau cơn sốt mang tên To all the boys I loved before.

04:00 27/09/2018

Từ những lời khen về tài năng diễn xuất…

Ra mắt ngày 17.8, bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tuổi teen ăn khách của tác giả người Mỹ gốc Hàn Jenny Han nhanh chóng được báo chí và mạng xã hội Mỹ đánh giá là bộ phim tâm lý tình cảm nổi bật nhất hè này. Tác phẩm được ví như một liều thuốc hồi sinh cho thể loại rom-com trên màn ảnh nhỏ nước Mỹ.

Đóng vai Lara Jean, nhân vật trung tâm của To all the boys I loved before, Đông Lan là cái tên nhận được nhiều lời khen và sự yêu mến của người xem nhất. Trên Instagram, Twitter hay Facebook ngập tràn những bài đăng bình luận về nội dung phim, dàn diễn viên chính, diễn xuất của Lana Condor trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Dù đã hơn một tháng kể từ khi trình làng, thế nhưng, tác phẩm tâm lý tình cảm của Netflix vẫn còn những dư âm không nhỏ trên các phương tiện truyền thông. Những ngày qua, cùng với nhan đề của bộ phim, hashtag # LanaCondor cũng trở thành một trong những từ khóa xuất hiện nhiều nhất trên mạng xã hội.

Trước những phản hồi tích cực từ phía người xem liên quan đến nữ chính trong nhiều ngày qua, nữ đạo diễn Susan Johnson có những chia sẻ về tài năng diễn xuất của Lana Condor: “Cô ấy rất vui tính và tài năng. Tôi nghĩ Lana Condor là gương mặt diễn viên mà bạn sẽ muốn được đón xem nhiều hơn nữa”.

Nói về diễn xuất của ngôi sao sinh năm 1997, đạo diễn To all the boys I loved before đã có những chia sẻ với ET online: “Hôm trước, tôi có xem lại một cảnh để tìm gợi ý cho một ý tưởng nào đó, thế là tôi kéo đến phân đoạn Lana Condor đang ở phía sau xe buýt với Chris. Tôi đã tua chậm đoạn phim để có thể nhìn thấy từng khung hình và thật ngạc nhiên, trong suốt một phút rưỡi của cảnh phim, cô ấy đã thể hiện tới bảy biểu cảm tinh tế và phức tạp khác nhau. Lana thực sự rất tài năng, có trực quan tốt và sở hữu bộ óc hài hước. Đó quả thực là một diễn viên thú vị và nhiều tiềm năng”.

Sự quyết liệt của tác giả Jenny Han trong việc chọn nữ chính đã giúp Trần Đông Lan trở thành một trong những diễn viên gốc Á nổi bật nhất thời gian qua

Được biết, để trở thành gương mặt phù hợp nhất cho vai Lara Jean, nữ ngôi sao gốc Việt đã vượt qua 300 ứng cử viên và may mắn có được vai chính đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất. “Tôi đã biết tôi muốn chọn Lana Condor ngay từ giây phút cô ấy bước vào cửa. Đó chính là Lara Jean. Tất cả những gì mà Lana thể hiện ngày hôm đó, sự hài hước và câu chuyện tuyệt vời của cô ấy khiến tôi càng tin chắc rằng cô ấy chính là người mà mình cần tìm”, nhà làm phim 47 tuổi nhớ lại.

Quả thực như những gì đạo diễn kỳ vọng vào sự hóa thân tuyệt vời của Lana Condor với nhân vật Lara Jean. Chưa đầy một tuần phát sóng trên Netflix, To all the boys I loved before đã khiến người hâm mộ phải lùng sục khắp các trang tìm kiếm về những gì liên quan đến nữ chính và bộ phim. Susan Johnson cho biết bà không thể tin được việc tác phẩm mới của mình vừa như một cơn lốc càn quét mạng xã hội.

“Nhiều người hâm mộ đã nhắn tin cho tôi rằng họ đã xem đi xem lại bộ phim rất nhiều lần và đặc biệt yêu thích chúng. Một cô gái đã gửi tôi một lưu ý tiết lộ cô ấy đã thưởng thức To all the boys I loved before 15 lần. Điều này thật kinh ngạc, tôi chưa thể tưởng tượng được vì sao mà người ta lại có thể xem một bộ phim đến tận 15 lần”, nhà làm phim người Mỹ phấn khích kể lại.

Trả lời những mong đợi của khán giả về các phần tiếp theo của phim, đạo diễn Susan Johnson cho biết: “Tôi cũng rất hi vọng sẽ tiếp tục câu chuyện lãng mạn của Peter và Lara Jean. Tuy nhiên, Netflix đề cao tiềm năng và lượng người xem hơn là mong muốn của riêng ai đó. May mắn thay, chúng tôi nhận được sự ủng hộ vượt quá mong đợi từ khán giả. Với những gì người hâm mộ đang yêu mến và kỳ vọng, tôi hi vọng sẽ có những phần tiếp theo”.

Sau To all the boys I loved before, cặp diễn viên chính nhận được sự yêu mến đặc biệt từ cộng đồng mạng
Từ đây đến hết năm 2019, Lana Condor sẽ có ít nhất 4 tác phẩm được ra mắt tại Hollywood

… Đến những cơ hội mới đang gõ cửa

To all the boys I loved before ra mắt đúng vào dịp những tác phẩm đề tài phương Đông trở thành một làn sóng nổi trội vào tháng 8 vừa qua. Đây cũng là một trong những tác phẩm đánh dấu sự lên ngôi của diễn viên châu Á tại thị trường phim ảnh Bắc Mỹ. Được biết để chọn được nhân vật nữ chính trong phim là người gốc Á như nhân vật trong tiểu thuyết là cả một nỗ lực quyết liệt và cứng rắn đến từ đạo diễn và đặc biệt là tác giả Jenny Han. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, cây viết người gốc Hàn khẳng định rằng chọn được Lana Condor để đóng vai Lara Jean là cả một sự đấu tranh với những ý định “tẩy trắng” từ phía nhà sản xuất. Đạo diễn Susan Johnson lại cho rằng việc trung thành với nhân vật nguyên tác khiến bộ phim có góc nhìn mới mẻ hơn đối với khán giả Mỹ.

Nói về cách vượt qua mọi định kiến về màu da và quan điểm làm phim không cởi mở với người da màu tại Hollywood, Trần Đông Lan cho biết: “Tôi chưa bao giờ nhận thức rõ về cách tôi được xã hội nhìn nhận cho đến khi gia nhập ngành công nghiệp điện ảnh. Tuy nhiên, tôi cảm thấy mọi khuôn mẫu sẽ dần thay đổi dù đó là cả một chặng đường dài. Tôi tin rằng ngành này đang buộc phải đi theo một hướng mới và các nhà sản xuất sẽ lựa chọn diễn viên dựa trên tài năng, sự phù hợp với nhân vật hơn là màu da mà họ sở hữu”.

Sau To all the boys I loved before mọi thứ về Trần Đông Lan đều được cư dân mạng tìm kiếm và bàn luận. Từ nụ hôn mang tính biểu tượng của Lara Jean và Peter trên đường đua đến cảnh quay trong bồn tắm nước nóng của cặp đôi tuổi teen hay bức ảnh đáng yêu của hai trên chiếc ghế dài…, tất cả đều trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Phim tràn ngập những cảnh quay ngọt ngào, những khoảnh khắc đáng yêu và cả những rung cảm tinh tế và chân thực nhất về thế giới tình cảm của một cô gái mới lớn.

Cũng nhờ vào vai diễn Lara Jean, những tác phẩm có sự góp mặt của Lana Condor bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý đặc biệt của khán giả trẻ. Trong năm 2018, nữ diễn viên 20 tuổi còn có hai bộ phim khác sắp được trình làng là Alita: battle angel và Summer night. Thành công từ vai nữ chính đầu tay cũng đem về cho ngôi sao quê Cần Thơ có thêm nhiều dự án phim ảnh mới chuẩn bị được công chiếu vào năm 2019. Nổi bật trong số những tác phẩm sẽ ra mắt trong năm tới của Đông Lan là vai diễn Saya Kuroki trong bộ phim học đường Deadly class được sản xuất bởi đạo diễn của Avengers: Infinity war. Bên cạnh đó, Lana Condor cũng sẽ góp mặt trong dàn diễn viên chính của Warning, tác phẩm khoa học viễn tưởng đang rục rịch khởi động.

Lana Condor sinh năm 1997 tại Cần Thơ (Việt Nam) và được vợ chồng nhà báo nổi tiếng Bob Condor nhận nuôi lúc 5 tháng tuổi. Sống trong gia đình tiến bộ và có điều kiện, Trần Đông Lan được cha mẹ nuôi cho học múa ba lê từ nhỏ rồi chuyển hướng sang diễn xuất. Từng theo học tại Học viện Điện ảnh New York, ngôi sao 21 tuổi đã sớm tham gia vào một vài bộ phim trong đó có X-Men: Apocalypse. Tuy nhiên vai dị nhân Jubilee của cô nhanh chóng bị cắt khi bom tấn này ra rạp và chỉ xuất hiện trong bản DVD. Chỉ đến khi To all the boys I loved before trở thành một cơn sốt, cái tên Lana Condor mới thực sự được nhiều người nhớ tới.

Nguồn:Thanhnien.vn

Tags:
Phụ nữ gốc Việt thiệt mạng khi tự chụp hình tại vách núi đá ở hồ Michigan

Phụ nữ gốc Việt thiệt mạng khi tự chụp hình tại vách núi đá ở hồ Michigan

Một phụ nữ gốc Việt ở California khi đi dạo một mình ở khu thắng cảnh Pictured Rocks National Lakeshore tại Michigan hôm Thứ Tư, ngày 19 Tháng Chín, đã thiệt mạng do rơi khỏi triền núi đá lúc đang tự chụp hình mình (selfie), theo các giới chức cơ quan Lâm Viên Quốc Gia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất