Tranh cãi nảy lửa, rốt cuộc Hoa hậu Mỹ đã nói gì về chủ nghĩa nữ quyền và chăm sóc sức khoẻ?

Đêm qua, Kara McCullough - một nhà hóa học 25 tuổi, đã mang về danh hiệu Hoa hậu Mỹ cho Quận Columbia. Nhưng trước khi chiến thắng trong cuộc thi, cô đã đưa ra một số quan điểm ngay trên sóng truyền hình gây ra một cuộc tranh luận trực tuyến.

22:57 16/05/2017

Dưới đây là những điều cần biết về McCullough, bao gồm những tuyên bố của cô về vấn đề chăm sóc sức khoẻ và chủ nghĩa nữ quyền đã thu hút được nhiều quan tâm cũng như tranh cãi.

Video: Cô gái đến từ Quận Columbia đã thắng giải Hoa hậu Mỹ năm 2017

1 - "Chúng tôi điều chỉnh các nhà máy điện hạt nhân."

Hoa hậu Mỹ đang nói về Ủy ban Điều tiết Hạt nhân Hoa Kỳ - nơi cô làm việc như một nhà hóa học. Cô nói trong một video giới thiệu trực tuyến của mình "Chúng tôi điều chỉnh các nhà máy điện hạt nhân".

Chuyên môn của cô là Radiochemisty (hóa học phóng xạ). McCullough có một chương trình tiếp cận rộng rãi được gọi là "Khám phá khoa học dành cho trẻ em", thông qua đó cô cố gắng khiến những thanh niên trong khu vực của mình quan tâm đến toán học và khoa học giống như cô: "Nhìn thấy trẻ em có nhiều hứng thú với khoa học thực sự làm trái tim tôi thổn thức".

2 - Kinh nghiệm thực tế

McCullough sinh ra ở Naples - Ý, nhưng cô cũng từng sống ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Hawaii trước khi làm tại nhà của cô, Washington, D.C. Nhìn tất cả những nơi cô ấy từng sống thì không có gì ngạc nhiên khi biết cha cô nghỉ hưu từ Hải quân Hoa Kỳ.

Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ, McCullough tốt nghiệp Đại học Nam Carolina.

3 - Những suy nghĩ của cô về chăm sóc sức khoẻ

Khi được hỏi trong cuộc thi, liệu chương trình chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng có là một quyền lợi cho người dân Mỹ hay không, McCullough trả lời Julianne Hough rằng: "Tôi chắc chắn sẽ nói đó là một đặc ân."

Cô còn nói thêm: "Là một nhân viên chính phủ, tôi được chăm sóc sức khoẻ và tôi trực tiếp thấy rằng để chăm sóc sức khoẻ, bạn cần có việc làm. Chúng ta cần phải trau dồi để được tiếp tục trong môi trường này - nơi chúng ta đang có cơ hội để chăm sóc sức khoẻ cũng như việc làm".

4 - Cô ấy không coi mình là một nhà nữ quyền

McCullough nói trong cuộc thi rằng cô thích thuật ngữ "chủ nghĩa bình đẳng" hơn là "chủ nghĩa nữ quyền". Cô giải thích: "Tôi cố gắng không xem xét bản thân mình, như một kiểu cực đoan, tôi không thực sự quan tâm đến nam giới."

Cô nói thêm: "Phụ nữ chúng tôi bình đẳng như nam giới khi nói đến cơ hội tại nơi làm việc"

5 - Cô ấy là một fan hâm mộ thể thao

Tại Washington D.C., McCullough thường xuyên tham gia các họa động bóng đá. Vào tháng trước, trên Instagram, Hoa hậu Mỹ cũng từng chia sẻ niềm vui bóng đá: "Đêm qua tôi đã ủng hộ công dân Quốc gia Washington đánh bại St. Louis Cardinals ở Cục Công viên Quốc gia Hoa Kỳ".

Theo abcnews
Để thành hoa hậu …. tốn bao nhiêu tiền?

Để thành hoa hậu …. tốn bao nhiêu tiền?

Để chiến thắng trong cuộc thi hoa hậu và rinh giải thưởng lớn như học bổng, tiền mặt… các ứng viên cũng phải đầu tư bộn tiền, NY Post viết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất