Tranh cãi vụ Khoa Pug nói đàn ông Hàn không giàu mới lấy vợ Việt

Khoa Pug còn nói thêm rằng các cô dâu Việt Nam khi sang Hàn Quốc chỉ có thể làm nội trợ, nấu ăn và hay bị bạo hành bởi đàn ông xứ kim chi rất gia trưởng.

10:30 20/09/2019

Lấy chồng nước ngoài từ lâu đã là việc không còn quá xa lạ với người Việt. Tại nhiều nơi, rất nhiều cô gái vẫn luôn ước ao được làm dâu xứ người, được xuất ngoại chứ không muốn ở lại vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên. 

"Đàn ông không có điều kiện mới lấy vợ Việt Nam"

Là một trong những vlogger khá nổi tiếng trên mạng xã hội, Khoa Pug (tên thật là Nguyễn Anh Khoa) đã từng khiến cộng đồng mạng dấy lên tranh cãi với loạt vlog review khách sạn, các địa điểm du lịch. Mới đây nhất, anh chàng này lại tiếp tục khiến mọi người bất ngờ với phát ngôn có phần miệt thị những người đàn ông Hàn lấy vợ Việt Nam.

Trong một video clip đăng tải ngày 14/9, nam vlogger đã đặt ra câu hỏi: “Cô dâu Việt của mình đi qua lấy chồng Hàn Quốc, vậy thì ai là người lấy những cô dâu Việt đó?”.

Sau khi đưa ra câu hỏi, Khoa Pug lại tiếp tục đưa ra những suy nghĩ của bản thân khiến nhiều người bất bình. Anh chàng cho rằng các chú rể Hàn Quốc sang Việt Nam tìm vợ là những người không có đủ khả năng, không có địa vị trong xã hội, là những đối tượng không thể tìm được bạn gái cùng quốc tịch nên mới phải đi lấy vợ ngoại quốc.

 
Khoa Pug lên tiếng nói về đàn ông Hàn Quốc lấy vợ Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

Khoa Pug lên tiếng nói về đàn ông Hàn Quốc lấy vợ Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

Không dừng lại ở đó, nam thanh niên còn tiếp tục thể hiện quan điểm có phần miệt thị những người đàn ông Hàn Quốc: "Thực sự gái Hàn rất là nhiều. "Trẻ trâu" kiếm được rất nhiều bạn gái nhưng tại sao đàn ông Hàn lại ế? Những ông đó khả năng công việc, tài chính không đủ để chu cấp cho người vợ Hàn. Đời sống người ta cao mà nên không đủ chu cấp, đi lấy những vợ nước khác như Đông Nam Á, Việt Nam mình thì sẽ dễ dàng hơn.”

Ngoài ra, Khoa Pug còn nói thêm rằng các cô dâu Việt Nam khi sang Hàn Quốc chỉ có thể làm nội trợ, nấu ăn và hay bị bạo hành bởi đàn ông xứ kim chi rất gia trưởng.

CĐM lên tiếng trước ý kiến của nam vlogger

Ngay sau khi video clip của Khoa Pug được lên sóng, một cô dâu Việt tại Hàn Quốc và cũng là một vlogger được nhiều người theo dõi đã lên tiếng phản bác. Cô cho rằng nam thanh niên chỉ mới sang Hàn Quốc được ít ngày, chưa tìm hiểu rõ đã vội "cà khịa".

Cô dâu này cho hay: “Người ta đi review thì người ta tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực cũng như cảnh đẹp của quốc gia đó, còn đằng này lại đi moi móc. Nói ra vài câu đã biết anh này không thích Hàn Quốc rồi”

Nữ vlogger sau đó cũng nhận định rằng trong những người đàn ông Hàn lấy vợ Việt, có một phần do không kiếm được vợ, có người lớn tuổi và cũng có những người vì “kém duyên” - không có khả năng tán gái.

 
Cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc lên tiếng phản bác ý kiến của Khoa Pug

Cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc lên tiếng phản bác ý kiến của Khoa Pug

Như vậy, việc "vơ đũa cả nắm", nói những người đàn ông đó không có công ăn việc làm, không có địa vị xã hội mới lấy vợ Việt Nam là không hề chính xác, bởi luật pháp Hàn Quốc quy định phải có điều kiện đàng hoàng, có tài sản, có việc làm thì mới được cưới vợ. Nữ vlogger cũng khẳng định thêm rằng đàn ông ở đâu cũng có người này người khác, vì vậy không thể quy chụp như vậy.

Về phía cộng đồng mạng, rất nhiều người cũng tỏ thái độ không đồng tình bởi ý kiến mà Khoa Pug đưa ra là quá phiến diện. Một số người cho rằng cách thể hiện quan điểm của nam vlogger là thiếu tế nhị trong cách truyền đạt.

“Nếu nói anh Khoa cà khịa thì không đúng nhưng anh ấy dùng nhiều từ ngữ chưa được lọt tai cho lắm, bởi vậy chị gái làm dâu Hàn nghe xong bức xúc đúng rồi. ‘Những người không đủ trình độ địa vị trong xã hội’, câu đó là anh ấy đang phân biệt giai cấp đấy” - một cư dân mạng cho hay.

Nhiều người cũng cho rằng ý kiến của Khoa Pug dù có phần miệt thị, liên tục nhắc tới đàn ông Hàn Quốc nhưng nhiều người cũng cảm thấy anh chàng đang tỏ ra coi thường các cô gái Việt Nam.

 
Các cô gái Việt Nam chọn lấy chồng Hàn Quốc cũng chẳng phải những người bị

Các cô gái chọn lấy chồng Hàn Quốc cũng chẳng phải những người bị "ế chồng" (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng những gì Khoa Pug nói dù không được lòng nhưng cũng rất đúng với thực trạng hiện nay. Một tài khoản còn để lại bình luận phía dưới video của Khoa Pug: "Tôi sẽ đặt cho ông khoa 1 cái biệt danh! Người đi tìm mặt trái của sự thật."

Một tài khoản khác có tên H.V cũng để lại ý kiến: "Các bạn đang hơi bị quá khích trong khi theo cách anh Khoa nói thì chỉ đang nói lại sự thật đang diễn ra mà hầu hết ai cũng đồng ý về đàn ông Hàn qua lấy vợ Việt. Còn mình chẳng thấy có từ ngữ nào xúc phạm, nhục mạ cô dâu Việt của mình cả (ham tiền, già không ai lấy,..) vậy tại sao phải xin lỗi?".

Một tài khoản khác đồng tình với Khoa Pug cho rằng: "Việc mà Khoa đang nhìn nhận vấn đề là thực trạng chung của việc đàn ông Hàn lấy vợ ĐNA nói chung, vợ Việt Nam nói riêng. Thường mà khi người ta đang nói thực trạng chung thì người nghe phải tự hiểu đó là đa số, không phải tất cả, nên đừng cứ nghe người ta nói như vậy, và bản thân lại không nằm trong đa số đó mà đi phản bác lại lời người ta, trong khi điều đó lại là sự thật không thể chối cãi."

Bạn nghĩ sao về quan điểm của các vlogger? Hãy chia sẻ thêm với YAN News về suy nghĩ của bạn nhé!

Tổng hợp

Tags:
4 cách giúp tiết kiệm chi tiêu khi sống ở Mỹ

4 cách giúp tiết kiệm chi tiêu khi sống ở Mỹ

Khi định cư tại Mỹ với bất cứ lý do gì, du học, an cư hay làm việc thì bạn cũng cần đọc qua bài viết này để biết một số cách chi tiêu tiết kiệm của người Mỹ như thế nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất