Tranh cử Mỹ: Ông Trump nói một câu về bản thân, cả gian phòng đứng dậy "vỗ tay rầm rầm"

Sau lời phát biểu, ông Trump nhận được sự hưởng ứng lớn từ khán giả. Nhiều người đứng dậy vỗ tay, hô khẩu hiệu "Donald Trump" và "thêm 4 năm".

12:00 31/08/2020

Tối ngày 27/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng một khi ông tái đắc cử, chính quyền của ông sẽ áp thuế nặng đối với bất kì công ty nào rời khỏi Mỹ để tạo việc làm ở các quốc gia khác.

"Chúng ta sẽ áp thuế với bất kì công ty nào rời khỏi Mỹ để tạo việc làm ở nước ngoài. Tôi sẽ đảm bảo rằng các công ty và việc làm đều ở lại Mỹ, như những gì tôi đang làm. Chương trình nghị sự của ông Joe Biden là 'Made in China' (được làm ra tại Trung Quốc). Còn chương trình của tôi là 'Made in the USA' (làm ra tại Mỹ)," ông Trump tuyên bố trong bài phát biểu nhận đề cử trở thành ứng viên tổng thống Mỹ trước các khách mời trong buổi họp của đảng Cộng Hòa.

Sau lời phát biểu, ông Trump nhận được sự hưởng ứng lớn từ khán giả. Nhiều người đứng dậy vỗ tay, hô khẩu hiệu "Donald Trump" và "thêm 4 năm".

"TQ sẽ sở hữu nước Mỹ": Ông Trump đưa ra tiên đoán gay gắt "dằn mặt" đối thủ trước thềm bầu cử

Ông Trump cho biết ông sẵn sàng tiếp tục thách thức Trung Quốc về mặt thương mại và cho rằng đối thủ chính trị thuộc đảng Dân chủ - ông Joe Biden - sẽ không thể nào cứng rắn như ông Trump.

Cho rằng "không ai sẽ được an toàn ở nước Mỹ của ông Biden", ông Trump tuyên bố: "Joe Biden không phải là người cứu rỗi linh hồn nước Mỹ - ông ta là người hủy diệt việc làm, và nếu có cơ hội, Biden sẽ hủy diệt cả sự vĩ đại của nước Mỹ".

Nói về điều mình sẽ làm trong 4 năm tiếp theo, ông Trump khẳng định sẽ giữ tất cả các lời hứa để đáp ứng những người ủng hộ. Ông Trump nói: "Trong nhiệm kỳ tổng thống mới, tôi sẽ gây dựng nền kinh tế vĩ đại nhất lịch sử - nhanh chóng tăng tỉ lệ người có việc làm lên mức tối đa, làm thu nhập tăng mạnh và sự thịnh vượng kỉ lục".

"Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất lịch sử nước Mỹ. Chưa bao giờ người dân đối diện với sự lựa chọn không thể nào rõ ràng hơn giữa hai đảng, hai tầm nhìn, hai quan điểm chính trị, và hai chương trình nghị sự. Cuộc bầu cử này sẽ quyết định liệu chúng ta có cứu được giấc mơ Mỹ hay không".

Trong nhiệm kỳ đầu tiên, ông Trump đã dành phần lớn thời gian để phát động và theo đuổi cuộc chiến tranh thương mại quy mô lớn với Trung Quốc, chủ yếu tập trung vào vấn đề giao thương, chuyển giao công nghệ và chính sách công nghiệp, tăng cường áp thuế đối với 370 tỉ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc.

Hồi tháng 5, ông Trump đe dọa sẽ áp thuế đối với các công ty Mỹ sản xuất hàng hóa bên ngoài nước Mỹ. Đây là động thái cho thấy ông Trump sẽ tiếp tục thúc đẩy các chuỗi cung ứng rời khỏi Trung Quốc và gia tăng thêm các hàng rào thương mại mới.

Ông Trump cũng đưa ra bình luận tương tự tại buổi vận động tranh cử ở Pennsylvania, nói: "Chúng ta sẽ miễn trừ thuế cho những công ty đem việc làm quay lại Mỹ. Nếu họ không làm vậy, tôi sẽ áp thêm thuế quan đối với các công ty này và họ sẽ phải trả rất nhiều tiền".

Tất Đạt

Link nguồn: https://soha.vn/tranh-cu-my-ong-trump-noi-mot-cau-ve-ban-than-ca-gian-phong-dung-day-vo-tay-ram-ram-20200828112932685.htm

Tags:
Trump nói Ivanka xứng đáng làm nữ tổng thống Mỹ

Trump nói Ivanka xứng đáng làm nữ tổng thống Mỹ

Trump cho rằng con gái ông, Ivanka, xứng đáng để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ hơn Kamala Harris.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất