Trào lưu #trashtag truyền cảm hứng dọn dẹp môi trường

Lấy cảm hứng từ #trashtag của Reddit, mọi người trên khắp thế giới đang thực hiện trào lưu dọn dẹp xanh sạch đẹp môi trường xung quanh.

08:00 15/03/2019

Trào lưu #trashtag đã diễn ra trên Reddit, ghi lại khoảnh khắc trước và sau khi một bãi rác được dọn dẹp sạch sẽ. Mặc dù đây không phải ý tưởng quá mới lạ nhưng nó cũng tạo ra động lực giúp mọi người có ý thức hơn đối với môi trường sống quanh mình.

Theo cô Callie Hyppa, nhân viên phụ trách An toàn Cộng đồng tại một công viên giải trí ở Florida, khi bắt đầu ngày thứ 2 đi làm trở lại, cô đã ngạc nhiên khi thấy các tuyến đường tại công viên của mình ở Hillsborough County trông sạch sẽ hơn bình thườn.

"Là một nhân viên của công viên, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những ai đã giúp đỡ dọn dẹp công viên. Con sông này từng bị bao phủ trong rác thải và giờ nó đã trở về trạng thái gần như nguyên sơ nhờ có các bạn. Tôi hy vọng #TrashTag không bao giờ kết thúc.”, Callie đăng trên Reddit.

Rebecca từ Atlanta, Georgia, cho biết cô đã tham gia vào thử thách #TrashTag sau khi bình luận về bài đăng chứa nội dung này vào cuối tuần.

"Tôi tình cờ thấy bài đăng khi nó còn khá mới, vì vậy bình luận của tôi cuối cùng đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Đây là một chiến dịch cực kỳ thành công vì nó tổng hợp cả hành động tốt đẹp của mọi người cùng sự chú ý của truyền thông xã hội với một lý do chính đáng", cô Rebecca cho biết.

Rebecca nghĩ rằng sự thành công của #trashtag bắt nguồn từ thực tế là thử thách đủ đơn giản để vượt qua và mọi người cảm thấy được thành quả của họ ngay lập tức.

"Xu hướng như #trashtag cho phép mọi người từ mọi tầng lớp đều hài lòng với công việc ý nghĩa mình vừa làm được”, cô Rebecca chia sẻ.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Toronto: Nếu không dọn dẹp vỉa hè trong vòng 12h tuyết rơi, bạn có thể bị phạt nặng

Toronto: Nếu không dọn dẹp vỉa hè trong vòng 12h tuyết rơi, bạn có thể bị phạt nặng

Mùa đông đã đến. Và điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có tuyết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất