Trẻ con ở Mỹ chết vì cúm đa phần không có chích ngừa

Hôm thứ hai 3 tháng 4, cơ quan Centers for Disease Control and Prevention báo cáo là đa số trẻ em ở Mỹ chết vì cúm trong vài năm gần đây đã không có chích ngừa cúm.

09:37 04/04/2017

Cơ quan này cho biết người ta khám phá là khoảng ¾ số trẻ em chết do bệnh cúm từ năm 2010 đến năm 2014 đã không được chích ngừa trong những tháng trước khi chúng bị ngã bệnh.

Điểm nổi bật của báo cáo này là trong lúc những đứa trẻ có sẵn bệnh suyễn trong người, có mầm bệnh kém phát triển thể chất và các dạng bệnh khác dễ bị nguy hiểm nhất thì vẫn có 50% trẻ khỏe mạnh chết do cúm gây ra.

Photo Courtesy: NEA Member Benefits

Bác sĩ Alicia Fry, một trong các đồng tác giả của báo cáo này, nhận xét: “Công cuộc khảo sát làm nổi bật tính cách quan trọng của chuyện chích ngừa cúm hàng năm cho trẻ em, đặc biệt những em có nguy cơ nhiễm bệnh cao thì càng nên chích ngừa”

Trong số 291 trẻ em qua đời vì cúm từ năm 2010 đến năm 2014, chỉ có 75 em (chiếm 26%) là có chích ngừa cúm mà thôi. Brendan Flannery, một chuyên gia về dịch tể học có tham gia vào cuộc khảo cứu, cho hay: “Chúng ta có thể ngăn ngừa thêm nhiều cái chết của trẻ thơ, nếu tăng cường chính ngừa cúm cho các em”

Flannery cho là “dù sự thật là thuốc chủng ngừa cúm hiện nay chưa thật hoàn hảo, nhưng chích ngừa thì vẫn tốt hơn là không chích gì cả rất nhiều, chưa đến 50% tổng số trẻ ở Mỹ là được chích ngừa trong 4 năm khảo sát

Mưa bão hoành hành vùng phía nam Hoa Kỳ, 4 người chết

Mưa bão hoành hành vùng phía nam Hoa Kỳ, 4 người chết

Các viên chức Hoa Kỳ cho hay hôm thứ hai 3 tháng 4, có thêm 2 người nữa chết do tình hình thời tiết khắc nghiệt đang quét qua các tiểu bang phía nam nước Mỹ, nâng tổng số người chết lên 4 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất