Trẻ con ở Mỹ là "Ông Bà Cố Nội"!

Trẻ con ở Mỹ không nên đụng tới, nếu chưa nắm rõ pháp luật, bạn có thể bị đẩy vào tù một cách dễ dàng.

06:39 05/12/2017

(Ảnh sưu tầm)

Theo luật pháp của Mỹ, trẻ con có những đặc quyền riêng tư và được người lớn cũng như pháp luật bảo vệ rất chặt chẽ: về hình ảnh cá nhân, về học tập và về vấn đề thân thể.

Như các bạn biết, ở Việt Nam, nếu bắt gặp một đứa bé dễ thương thì có thể thoải mái phần nào lại gần nựng má, vuốt ve, ôm hôn để thể hiện sự yêu thương.

Ở Mỹ thì hoàn toàn khác.

Ở Mỹ, nếu không phải con cái của mình mà chúng ta làm những hành động đó, không được sự chấp thuận của cha mẹ, thì chúng ta sẽ bị kết vào tội phạm pháp vì quấy rối tình dục.

Chúng tôi hay nói đùa với nhau rằng ở Mỹ, trẻ con như Ông Bà Cố Nội của mình vậy đó. Có những gia đình nhiều khi lớn tiếng với con, nó buồn bã, rồi khi đến trường mà thầy cô nhìn thấy vậy sẽ hỏi thăm, một khi con trẻ đã kể ra thì cha mẹ sẽ rất phiền, cảnh sát sẽ can thiệp và cha mẹ có thể bị truất quyền nuôi con.

Trường hợp khác, nếu chẳng may cha mẹ có lỡ đánh con trẻ để lại thương tích trên người, đứa trẻ có gọi 911 cha mẹ cũng phải chịu thôi. Trẻ con bên Mỹ là như vậy, được giáo dục ngay từ nhỏ rằng khi gặp bất cứ chuyện gì thì điều đầu tiên phải nghĩ đến là trợ giúp 911.

Vậy nên tôi xin khuyên chân thành với các bạn rằng, khi qua Mỹ, con cái nhà người ta tránh càng xa thì càng tốt.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Cuộc sống Mỹ - Dương Trung Hiếu
Michigan: Trẻ con nghịch súng trong nhà trẻ, vô tình bắn vào 2 đứa trẻ khác

Michigan: Trẻ con nghịch súng trong nhà trẻ, vô tình bắn vào 2 đứa trẻ khác

Cảnh sát nói rằng một đứa trẻ mới biết đi đã vô tình bắn và làm bị thương hai đứa trẻ khác tại một cơ sở chăm sóc trẻ ban ngày ở ngoại ô Detroit.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất