Trẻ em có nguy cơ bị béo phì và ung thư nếu dành quá nhiều thời gian trước màn hình di động

Để trẻ em dành quá nhiều thời gian vào các thiết bị di động có thể gây cận thị, thừa cân và ung thư, các chuyên gia cho biết.

08:30 09/11/2018

Một đánh giá của 80 nghiên cứu trên hơn 200.000 người đã xếp hạng điện thoại thông minh và máy tính bảng cùng với đồ uống có đường là một trong những rủi ro lớn nhất đối với bệnh béo phì ở trẻ em.

Tình trạng thừa cân từ đó có thể dẫn đến hàng loạt các bệnh ung thư, bao gồm ung thư vú, đại tràng, thận, gan, buồng trứng, tuyến tụy và tuyến tiền liệt.

Đồng thời, sử dụng điện thoại quá nhiều làm tăng nguy cơ tử vong trẻ và gây tổn hại đến mắt. Theo thống kê, số trẻ em bị cận thị đã tăng gấp đôi trong vòng 50 năm.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới đã kiểm tra nguyên nhân tăng cân ở trẻ em trên toàn thế giới.

Nó tìm thấy số lượng ngày càng tăng về thời gian dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và chơi game khiến trẻ em béo hơn.

"Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hành động sớm để giúp ngăn ngừa ung thư ở trẻ em", Sophia Lowes của nghiên cứu ung thư Anh cho biết.

Trẻ có khả năng bị béo phì nhiều gấp 5 lần so với người trưởng thành, điều này đáng lo ngại vì chúng sẽ có nguy cơ gia tăng các loại ung thư khác nhau.

Ngoài các bệnh béo phì và nguy cơ ung thư, chi tiêu quá nhiều thời gian ở phía trước của màn hình cũng làm tăng số lượng trẻ em bị cận thị.

Chuyên gia về mắt, Tiến sĩ Mohamed Dirani, đã viết trong tạp chí chuyên ngành về Anh rằng: “Độ tuổi tiếp cận tới các thiết bị thông minh ngày càng trở nên trẻ hơn, với nhiều trẻ mới chỉ hai tuổi mà đã dành đến hai giờ mỗi ngày trên các thiết bị.”

“Đây là một xu hướng đang báo động đối với các bậc phụ huynh quan tâm tới sức khỏe con trẻ.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Bức xạ từ điện thoại có khả năng gây ung thư

Bức xạ từ điện thoại có khả năng gây ung thư

Nghiên cứu mới đã đưa ra một “bằng chứng rõ ràng” rằng bức xạ điện thoại di động có thể gây ung thư tim, não và tuyến thượng thận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất