Trẻ em được thả từ tường biên giới cao hơn 5 m để vào Mỹ

Những đứa trẻ được một kẻ nghi là buôn người thả qua bức tường biên giới ngăn cách Mỹ và Mexico và được người thân đứng dưới đỡ lấy.

05:30 05/12/2018

Hai đứa trẻ được thả từ bức tường biên giới ngăn cách giữa Mỹ và Mexico. Video: CBP.

Hình ảnh từ camera giám sát do Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) công bố hôm 3/12 cho thấy hai đứa trẻ di cư được thả từ phía Mexico qua bức tường biên giới ở bang Arizona để nhập cư lậu vào Mỹ, Fox đưa tin. Bức tường này ở gần khu vực nhập cảnh San Luis và cao khoảng 5,4 m.

Ít nhất một người Mexico được nhìn thấy giúp những người lớn trong nhóm trèo qua tường, sau đó thả hai đứa trẻ cho người thân đang chờ bên kia bức tường đỡ lấy. Nghi phạm giúp gia đình này nhập cư lậu đã không vượt biên sang Mỹ.

6 thành viên trong gia đình đến từ Guatemala, bao gồm ba trẻ em 2, 7 và 10 tuổi, đều bị CBP bắt vì nhập cảnh trái phép. Độ tuổi của hai đứa trẻ bị thả qua tường chưa được xác định. 

Sự cố xảy ra trong bối cảnh Mỹ đã điều khoảng 5.800 binh sĩ tới khu vực biên giới với Mexico để tăng cường phòng thủ trước sự xuất hiện của đoàn người di cư. Sau khi khởi hành từ Honduras ngày 12/10, đoàn di cư hàng nghìn người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã đi qua Guatemala và Mexico với mục tiêu đến Mỹ để tìm cơ hội việc làm và điều kiện sống tốt hơn. Họ đang sống trong những nơi ở tạm tại thành phố Tijuana gần biên giới Mexico và Mỹ.

Mỹ hôm 26/11 đã bắt 42 người vượt biên trái phép, chủ yếu là nam giới. Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ đóng cửa biên giới "vĩnh viễn" với Mexico nếu cần thiết, tuyên bố đoàn người di cư sẽ không thể vào Mỹ, đồng thời kêu gọi Mexico trục xuất họ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nỗi khổ của phụ nữ, trẻ em tị nạn vùng biên giới Mexico - Mỹ

Nỗi khổ của phụ nữ, trẻ em tị nạn vùng biên giới Mexico - Mỹ

Thống kê của Chính phủ Mỹ cho hay, số người xin tị nạn tại nước này đã tăng 2.000% trong 5 năm qua và hiện có tới 700.000 trường hợp chưa được giải quyết. Tình trạng bạo lực, nghèo đói của những quốc gia Trung Mỹ khiến làn sóng trẻ em và phụ nữ có con nhỏ đua nhau nhập cư trái phép dọc theo biên giới Mexico - Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất