Trẻ em không nên sử dụng thuốc khi bị ho hoặc cảm lạnh

Các bác sĩ thường không khuyến nghị dùng thuốc điều trị ho và cảm lạnh cho trẻ dưới 6 tuổi.

07:00 13/11/2018

Sau những lo lắng về sức khỏe của trẻ khi chúng gặp ho hoặc sổ mũi, cha mẹ thường tìm thấy một sự an ủi với những loại thuốc không bán theo toa, mà trong ký ức của nhiều bậc cha mẹ về những ngày ốm đau của chính họ khi trở về. "Tất cả họ đều tự uống thuốc, có một sự thoải mái khi biết điều đó", tiến sĩ Ian Paul, giáo sư nhi khoa tại Trường Y Penn State cho biết.

Theo một đánh giá mới của BMJ, các nhà nghiên cứu đã xem xét bằng chứng về việc liệu nhiều loại thuốc ho không kê toa có hiệu quả trong điều trị sổ mũi, nghẹt mũi và hắt hơi hay không, cũng như câu hỏi liệu chúng có thể gây hại hay không.

Bác sĩ Mieke van Driel, một giáo sư về thực hành chung và là người đứng đầu đơn vị chăm sóc lâm sàng chính tại Đại học Queensland ở Úc, cho biết: “Các bậc cha mẹ luôn lo lắng rằng có điều gì đó tồi tệ đang xảy ra và họ phải làm điều gì đó. tác giả đầu tiên trong nghiên cứu. Là một bác sĩ chăm sóc chính, cô ấy nói, cô ấy nhận thức rõ sự cấp thiết mà cha mẹ cảm thấy sẽ tìm thấy thứ gì đó sẽ làm giảm sự đau khổ của con cái họ.

Ban Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm ban đầu phản đối bất kỳ loại thuốc trị ho và cảm lạnh nào không kê toa ở trẻ em dưới 2 tuổi; Viện nghiên cứu Nhi khoa Mỹ đã mở rộng đề xuất áp dụng cho tất cả trẻ em lên đến 6. Và sau khi các nhà sản xuất tự nguyện rút sản phẩm ra khỏi thị trường cho trẻ sơ sinh và thay đổi nhãn để khuyến cáo sử dụng ở trẻ nhỏ, các nhà nghiên cứu nhận thấy trẻ em đến phòng cấp cứu gặp vấn đề với những loại thuốc này, mà trong các nghiên cứu trước đây đã trải qua từ ảo giác đến rối loạn nhịp tim đến mức độ trầm cảm của tâm thức.

Ngay cả đối với trẻ lớn hơn và thanh thiếu niên, Tiến sĩ Paul cho biết, các thuốc chữa ho và cảm lạnh luôn có nguy cơ gây ra tác dụng phụ, đặc biệt là khi thuốc được dùng quá lớn liều lượng, điều này có thể xảy ra vì có quá nhiều chế phẩm khác nhau, với quá nhiều loại thuốc khác nhau.

Trẻ em khi gặp "cảm lạnh thông thường", mặt khác, chúng vẫn có thể ăn và uống, tỉnh táo và có thể chơi - hoặc ít nhất, dễ bị phân tâm. Và cha mẹ hoàn toàn có thể điều trị ho bằng các biện pháp thông thường, chẳng hạn như uống nước ấm thường xuyên trong giai đoạn bị ho; hay sử dụng mật ong cho trẻ bị ho trên một tuổi (không có mật ong cho trẻ dưới một tuổi vì nguy cơ ngộ độc). Các biện pháp khác có thể bao gồm ibuprofen hoặc acetaminophen.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Mẹo chữa ho, cảm lạnh từ lá chanh

Mẹo chữa ho, cảm lạnh từ lá chanh

Theo Đông Y, lá chanh có vị ngọt cay, tính bình giúp sát khuẩn, tiêu đờm. Hơn nữa, lá chanh còn có tác dụng chữa cảm lạnh, cảm cúm cực kỳ hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất