Trẻ em Mỹ mong làm idol YouTube, con nít TQ muốn lên cung trăng

Cuộc khảo sát ở 3.000 trẻ từ 8-12 tuổi cho thấy trẻ em ở Mỹ thích nổi tiếng trên YouTube, trong khi trẻ em Trung Quốc mong muốn được lên không gian.

08:00 19/07/2019

Kể từ khi là người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng vào năm 1969, Neil Amstrong đã trở thành hình mẫu lý tưởng của hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, ước mơ trở thành du hành gia vũ trụ có lẽ đã trở nên lỗi thời ở thời hiện đại. Cuộc khảo sát của công ty đồ chơi LEGO mới đây cho thấy trẻ em ở Mỹ và Anh khao khát trở thành YouTuber hoặc vlogger hơn gấp 3 lần so với ước mơ trở thành du hành gia.

Bản khảo sát được thực hiện ở 3.000 trẻ em có độ tuổi từ 8-12 về 5 nghề nghiệp tương lai: du hành gia, nhạc sĩ, vận động viên, giáo viên và YouTuber/vlogger. Kết quả cho thấy YouTuber/vlogger là lựa chọn được ưa thích nhất ở trẻ em Mỹ và Anh, trong khi có đến hơn 56% số trẻ Trung Quốc mong muốn trở thành du hành gia.

Chỉ 18% trẻ Trung Quốc mong được trở thành Vlogger/YouTuber và chỉ 11% trẻ em Mỹ muốn làm du hành gia. Ảnh: Harris Poll.

Cuộc khảo sát trực tuyến này được tổ chức Harris Poll thực hiện cho LEGO, nhân dịp kỉ niệm 50 năm ngày loài người đặt bước chân đầu tiên lên Mặt Trăng.

Mặc dù kết quả khảo sát không nhất thiết phản ánh đúng mong muốn của đa số trẻ em, nhưng phần nào tiết lộ xu hướng của thế hệ Z. Ở VidCon năm nay, sự kiện kéo dài 3 ngày về video trực tuyến, ước tính có hơn 75.000 trẻ em và phụ huynh đã tham dự để được gặp mặt YouTuber ưa thích của họ.

YouTuber DeStorm Power chia sẻ với báo Business Insider: "Mỗi lần đến thăm các trường học, điều phổ biến nhất tôi được nghe từ bọn trẻ là 'cháu muốn trở thành YouTuber'. Bọn trẻ muốn trở thành các ngôi sao trực tuyến".

Trái ngược với hình ảnh du hành vũ trụ xa vời, hào quang về sự nổi tiếng của những idol YouTube đang hấp dẫn trẻ em ở Mỹ và châu Âu. Ảnh: AP.

YouTube hiện là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng. Ở Việt Nam, đây cũng là ứng dụng phổ biến trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và TV gia đình. Gần đây, làn sóng video nội dung bẩn đang trở nên đáng báo động.

Những video có nội dung độc hại như "đổ nước mắm lên đầu mẹ", "đổ trứng lên đầu mẹ"... được thực hiện bởi những "YouTuber" nhỏ tuổi đang gây xôn xao và tranh cãi.

Nguồn: Zing.vn

Tags:
Nhà kinh tế học đề xuất phát cho mỗi trẻ em Mỹ 60.000 USD

Nhà kinh tế học đề xuất phát cho mỗi trẻ em Mỹ 60.000 USD

Chi phí để phát tiền cho từng đứa trẻ Mỹ khi mới sinh theo đề xuất là 100 tỷ USD mỗi năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất