Trẻ em Mỹ "nghiện" thiết bị truyền thông

Trẻ em Mỹ "nghiện" thiết bị truyền thông

23:11 20/10/2017

Khảo sát gần 1.500 gia đình tại Mỹ cho thấy, thời gian trung bình dành cho tivi, máy tính và các thiết bị di động của trẻ em từ 8 tuổi trở xuống là 2 giờ 19 phút. Trong đó, thời gian dành cho các thiết bị di động có xu hướng gia tăng nhanh, từ 4% năm 2011 lên 35% năm 2017.

Trẻ em ngày nay có điều kiện tiếp cận với các thiết bị truyền thông dễ dàng hơn. Gần như gia đình nào ở Mỹ cũng có tivi và các thiết bị di động. Thậm chí, nhiều gia đình còn sắm cho con em mình điện thoại và máy tính riêng. Gần 50% trẻ em dưới 8 tuổi xem tivi hoặc chơi điện tử trước khi đi ngủ.

Thời gian dành cho các thiết bị truyền thông nhiều hơn đồng nghĩa với việc thời gian để học bài, đọc sách và giao tiếp với mọi người xung quanh sẽ ít đi. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập tại trường mà còn tác động tiêu cực tới quá trình hình thành nhân cách và kỹ năng xã hội của trẻ. Hơn nữa, cha mẹ không phải lúc nào cũng kè kè bên con nên khó có thể kiểm soát con mình chơi gì và xem gì trên các thiết bị truyền thông.

Tags:
Vì sao trẻ em Mỹ rất tự tin, còn trẻ em Việt luôn tự ti?

Vì sao trẻ em Mỹ rất tự tin, còn trẻ em Việt luôn tự ti?

Sự tự tin thật sự được vun đắp qua cách giáo dục trẻ từ khi còn nhỏ. Hãy luôn tin tưởng rằng, dù trẻ có giỏi giang hay không, học ngành gì, trường nào, thậm chí dù trẻ không vào đại học thì chỉ cần có phẩm chất tốt và lý tưởng sống thì nhất định sẽ tìm ra được bầu trời của riêng mình trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất