Trẻ em nhập cư trái phép trong trại tị nạn Mỹ bị ép dùng thuốc thần kinh

Những tiết lộ mới nhất về cuộc sống trong trại tập trung của các trẻ em nhập cư trái phép vào Mỹ khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

06:30 22/06/2018

Theo một hồ sơ tư pháp được Reuter phát hiện, một số trẻ em trong các trại tập trung tị nạn thanh thiếu niên do chính phủ Mỹ tài trợ buộc phải sử dụng thuốc thần kinh để kiểm soát hành vi và làm dịu chấn thương tâm lý sau khi bị tách khỏi cha mẹ.

Ở cơ sở Trại tị nạn Shiloh tại Texas, hầu hết các em đều phải dùng thuốc, bất kể tình trạng sức khỏe và không có sự đồng ý của cha mẹ. Hiện nay, Trung tâm Nhân quyền và Hiến pháp tại Los Angeles đã đệ đơn khiếu kiện lên tòa án Liên bang.

Trung tâm Shiloh, chuyên cung cấp các dịch vụ chữa trị cho trẻ em và thanh thiếu niên có vấn đề về hành vi và tình cảm, chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc.

Một em bé trong trại tập trung sau khi bị tách khỏi cha mẹ - Ảnh: Reuters

Vụ kiện đã được đệ trình vào ngày 16/4, vài ngày sau khi chính sách "không khoan nhượng" của chính quyền Tổng thống Trump áp dụng, bao gồm việc tách trẻ em khỏi các gia đình vượt biên giới Mỹ - Mexico bất hợp pháp.

Vào ngày 21/6, Tổng thống Trump đã phải nhượng bộ trước làn sóng chỉ trích dữ dội, tuyên bố hủy bỏ chính sách này.

Carlos Holguin, một luật sư đại diện cho Trung tâm Nhân quyền và Luật Hiến pháp nói: "Họ ép mọi đứa trẻ tại đó dùng thuốc dù không có giấy phép của bác sỹ hay gia đình. Vì vậy, nếu bất kỳ đứa trẻ nào tới Shiloh sau khi bị tách khỏi cha mẹ gần như sẽ mắc chứng tâm thần".

Các quan chức tại Văn phòng Tái định cư tị nạn (ORR) chịu trách nhiệm giám sát các trung tâm như vậy, cũng chưa đưa ra bình luận chính thức.

Theo các cơ quan y tế, việc sử dụng nhiều loại thuốc tâm thần cùng lúc có thể gây thương tích nghiêm trọng cho trẻ em, khiến tinh thần trẻ hoảng loạn và não bộ chậm phát triển thay vì thực sự điều trị vấn đề tinh thần.

Tags:
Cuộc sống vạ vật của trẻ em trong trại tị nạn ở biên giới Mỹ

Cuộc sống vạ vật của trẻ em trong trại tị nạn ở biên giới Mỹ

Nhiều đứa trẻ cảm thấy vô cùng hoảng hốt khi bị giam giữ trong những chiếc “lồng kim loại” tại cơ sở tị nạn bang Texas trong khi cha mẹ đang bị truy tố vì nhập cư trái phép.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất