Trẻ nhỏ 5 tuổi và nguy cơ bị lạm dụng trên mạng xã hội TikTok

Các bậc cha mẹ cả.nh báo, trẻ nhỏ từ 5 tuổi đang là đối tượng bị tấn công trên mạng xã hội TikTok.

20:30 25/02/2019

Theo Tổ chức từ thiện dành cho trẻ em hàng đầu của Anh, Barnardos, sự phổ biến của các mạng xã hội như Tik Tok và Live.ly đang tiềm ẩn nhiều mối đe dọa, khiến trẻ nhỏ có nguy cơ bị lạm dụng tình dục trực tuyến, kể cả trẻ 5 tuổi.

Trước đây, đối tượng nhỏ nhất nằm trong nguy cơ bị lạm dụng là trẻ từ 10 tuổi trở lên. Nhưng giờ đây, khi mạng xã hội trở nên phổ biến hơn, trẻ nhỏ 5 tuổi cũng biết cách sử dụng và trở thành con mồi cho những kẻ lạm dụng bằng cách sử dụng chức năng bình luận trên các video phát trực tiếp.

Một trường tiểu học ở Cornwall cho biết: “Cha mẹ của nhiều học sinh đã vô cùng kinh hoàng trước những gì trẻ em gặp phải. Nhiều trường hợp đã suýt chút nữa thực hiện các giao dịch bát hợp pháp.”

Một trường học ở Bắc Yorkshire cho biết: “Nếu tài khoản TikTok của con bạn để ở chế độ mở, người lạ có thể trò chuyện trong video của chúng.”

“Mặc dù điều này không phải lúc nào cũng nguy hiểm, nhưng nó cho phép những kẻ săn mồi tiềm năng có thể liên lạc với con bạn.”

Năm ngoái, một cuộc khảo sát của tổ chức từ thiện YouGov cho thấy, một nửa số trẻ em 12 tuổi và hơn một trong bốn trẻ em 10 tuổi đã phát trực tiếp nhiều nội dung qua internet bằng các ứng dụng dành cho người trên 13 tuổi.

Gần một phần tư trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 16 nói rằng chúng sau đó hối hận về những gì đã đăng.

Giám đốc điều hành của Barnardo, Javed Khan, nói: “Bất cứ trẻ em nào cũng đều có thể trở thành nạn nhân của lạm dụng tình dục.”

“Nếu không có các cài đặt bảo mật phù hợp, video của trẻ em được đăng tải qua internet có thể bị kẻ lạm dụng nhắm vào.”

Điều quan trọng là cha mẹ phải biết và hiểu công nghệ mà con cái họ đang sử dụng và đảm bảo rằng chúng có các cài đặt bảo mật phù hợp. Họ cũng nên thường xuyên nói chuyện với con cái về tình dục và các mối quan hệ cũng như những rủi ro và nguy hiểm tiềm tàng để trẻ có thể chủ động hơn trước những tình huống không an toàn.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Những kẻ “săn mồi tình d.ục” nhắm đối tượng vào trẻ em trên mạng xã hội TikTok

Những kẻ “săn mồi tình d.ục” nhắm đối tượng vào trẻ em trên mạng xã hội TikTok

Trẻ em từ 8 tuổi trở lên được cho là đối tượng đang bị nhắm mục tiêu trở thành nạn nhân tình d.ục trên mạng xã hội TikTok.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất