Trẻ nhỏ được khuyến nghị tuyệt đối không nên xem điện thoại, iPad

Tổ chức Y tế thế giới đã cảnh báo các bậc cha mẹ không được cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi nhìn vào điện thoại hoặc máy tính bảng.

20:30 25/04/2019

Theo báo cáo của WHO, thời gian trẻ dành ra để xem điện thoại hoặc iPad có thể dẫn đến béo phì, chậm phát triển trí não, thể chất và sức khỏe tâm thần.

Thay vào đó, cha mẹ nên dành thời gian cho trẻ để cùng đọc sách, giải câu đố, vẽ hoặc hát nhằm cải thiện sự phát triển trí não.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu tại Anh, hơn một nửa số trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 4 tuổi sử dụng Internet mỗi tuần và một phần năm số đó có máy tính bảng của riêng mình.

Khi xu hướng sử dụng công nghệ ngày càng tăng cao, WHO đã công bố hướng dẫn về hoạt động thể chất, hành vi tĩnh tại và giấc ngủ cần thiết cho trẻ em dưới năm tuổi.

Họ cho biết trẻ sơ sinh và trẻ em một tuổi không nên dành bất kỳ thời gian nào nhìn vào màn hình điện tử.

Bên cạnh đó, trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 4 nên được giới hạn chỉ xem điện thoại một giờ mỗi ngày và “càng ít hơn càng tốt”, báo cáo cho biết.

Nhìn chung, các hướng dẫn này của WHO đóng vai trò là chuẩn mực hữu ích để giúp các gia đình hướng đến lối sống năng động và lành mạnh của trẻ, nhưng để đáp ứng được tiêu chuẩn đó sẽ phải đòi hỏi một sự kiểm soát sát sao của cha mẹ đối với con cái mình.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Trẻ nhỏ 9 tuổi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bao gồm rối loạn tâm thần, bởi cần sa

Trẻ nhỏ 9 tuổi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bao gồm rối loạn tâm thần, bởi cần sa

Theo số liệu mới tiết lộ, nhiều trẻ em từ 9 tuổi đã phải nhập viện và điều trị với các rối loạn nghiêm trọng gây ra bởi cần sa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất