Giá iPhone X 'nhảy múa' trong ngày đầu ở Việt Nam

Một cửa hàng ở TP HCM rao giá gần 70 triệu đồng cho mẫu iPhone X bản 256GB về đầu tiên, dù mức đặt hàng cũ là 50 triệu đồng.

17:44 03/11/2017

Sau khi mở bán tại thị trường Singapore và Hong Kong, sản phẩm này đã bắt đầu có mặt tại một số cửa hàng ở TP HCM ngay trong sáng 3/11, nhưng giá không thống nhất, dao động trong khoảng từ 50 đến 70 triệu đồng.  

Thay vì mức giá 50 triệu đồng đã thông báo khi nhận đặt hàng một tháng trước, mẫu iPhone X 256GB được cho là xuất hiện đầu tiên đã được bán ra lên tới 68 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản thấp hơn, dung lượng 64GB, cũng có mức giá hơn 50 triệu đồng, không phải 40 triệu đồng như trước. 

iPhone X bắt đầu đổ về , nhưng giá chào bán của các cửa hàng xách tay đắt hơn nhiều so với niêm yết của Apple. Ảnh: Đình Nam.

iPhone X bắt đầu đổ về Việt Nam, nhưng giá chào bán của các cửa hàng xách tay đắt hơn nhiều so với niêm yết của Apple. Ảnh: Đình Nam.

Còn ở Hà Nội, dù iPhone X vẫn chưa xuất hiện nhưng nhiều cửa hàng đã phát ra giá cho những model được hứa hẹn về nước trong chiều nay. Một cửa hàng ở phố Thái Hà ra thông báo với nhiều khách hàng đặt trước, iPhone X sẽ không còn giá 40 đến 50 triệu đồng như trên website. Để nhận được máy vào tối 3/11, họ sẽ phải bỏ ra gần 50 triệu đồng cho bản 64GB và gần 60 triệu đồng cho bản 256GB.

Ngoài các cửa hàng trên Facebook, nhiều người cũng rao bán lại iPhone X sau khi mua được từ các cửa hàng ở Singapore. Tuy nhiên, so với mức niêm yết khoảng 25 đến 30 triệu đồng, giá bán lại cũng lên tới 42 đến 45 triệu đồng tuỳ từng model.

iPhone X cũng được nhiều người rao bán trên Facebook nhưng giá mỗi nơi một khác.

iPhone X cũng được nhiều người rao bán trên Facebook nhưng giá mỗi nơi một khác.

Nguyễn Đạt, quản lý một hệ thống bán lẻ tại TP HCM cho biết, giá của iPhone X ở đang "nhảy múa" không biết thế nào là đắt hay rẻ. Thực tế, những chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam đã phải đội giá thêm cả chục triệu đồng tiền thu mua từ chợ đen, chi phí xếp hàng, vận chuyển...

Tuy nhiên, theo nhiều cửa hàng, giá iPhone X sẽ rớt theo giờ ngay trong ngày hôm nay (3/11) khi lượng hàng xách tay đổ về từ thị trường Singapore ngày một nhiều. Mức giảm có thể từ vài triệu tới cả chục triệu đồng, nhưng bản thấp nhất 64GB sẽ khó xuống dưới 40 triệu đồng trong ngày đầu tiên.

iPhone X, ra mắt tháng 9/2017 nhưng tận 3/11 mới được bán ra thị trường, được Apple ví von là mẫu điện thoại của tương lai với màn hình OLED tràn viền, chip AI, hỗ trợ công nghệ AR, tích hợp công nghệ bảo mật nhận diện khuôn mặt 3D mang tên FaceID. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu 10 năm iPhone xuất hiện trên thị trường điện thoại.

Tuy nhiên, những thay đổi về thiết kế, tích hợp công nghệ mới khiến cho Apple gặp khó khăn trong việc sản xuất nên lượng máy xuất xưởng hạn chế. iPhone X bán tại Mỹ với giá từ 999 USD (khoảng 22,8 triệu đồng), tại Singapore là 1.648 đôla (tương đương 27,3 triệu đồng).

Việt Nam không nằm trong danh sách phát hành đợt đầu tiên và lịch bán chính hãng có thể bị dời sang tháng 2 hoặc 3 năm sau.

Tags:
Hơn 80 triệu người Mỹ không hề biết bị bệnh gan nhiễm mỡ

Hơn 80 triệu người Mỹ không hề biết bị bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ không cồn (NAFLD) là một bệnh liên quan đến béo phì, ít người biết đến. Tuy nhiên bệnh này ngày càng phổ biến, có hơn 80 triệu người Mỹ bị mà không biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất